sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tận dụng loạt sao nhưng lại "sẩy chân" phút chót, Nhật Bản đành thắp lại hy vọng đi tiếp cho Costa Rica

Chủ nhật, 27/11/2022 19:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Được đánh giá cao hơn và thi đấu với đội hình mạnh nhất, song ĐT Nhật Bản lại phải nhận thất bại đáng tiếc trước Costa Rica.

Sau chiến thắng gây sốc trước Đức ở trận ra quân, ĐT Nhật Bản được kỳ vọng sẽ tiếp đà thăng hoa trước Costa Rica, qua đó nuôi hy vọng sớm giành được tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Quyết tâm của Nhật Bản được thể hiện rõ ngay ở những phút đầu trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Những chiến binh Samurai đã không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo ra những sóng gió về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, sau những phút bị đối thủ dồn ép, Costa Rica cũng nhanh chóng cân bằng lại thế trận. Khác hẳn với bộ mặt trong trận thua đậm Tây Ban Nha, đại diện châu Mỹ đã cho thấy sự lột xác với lối chơi chặt chẽ và kỷ luật hơn.

nhat ban costa rica
ĐT Nhật Bản tỏ ra bế tắc trước một Costa Rica thi đấu tương đối chặt chẽ và kỷ luật

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản có phần bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ với 5 hậu vệ của đối phương. Trái với sự bùng nổ thời điểm đầu trận, đại diện châu Á lại cho thấy lối chơi rời rạc và thiếu gắn kết ở khoảng thời gian sau đó, nhịp độ trận đấu cũng vì thế mà giảm dần. 

Trong bối cảnh 2 đội vẫn còn sự thận trọng, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi và cũng chưa có những tình huống thật sự nguy hiểm.

Sang hiệp 2, HLV Moriyasu tung Ito, Asano và Minamino vào sân với mong muốn cải thiện thế trận cho ĐT Nhật Bản. Và sự góp mặt của những ngòi nổ này đã thổi vào làn gió mới cho hàng công của Những chiến binh Samurai.

Sự năng nổ của Ito khi vừa vào sân đã mang về cho Nhật Bản quả đá phạt sát khu vực 16m50 của Costa Rica, đáng tiếc là Soma lại sút bóng không qua được rào chắn.

Khi hàng công đang thăng hoa thì hàng phòng ngự của ĐT Nhật Bản lại mất cảnh giác. Điều này đã ngay lập tức khiến họ phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 81.

fuller
Không tạo được nhiều cơ hội song Costa Rica vẫn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Fuller

Ở tình huống này, tận dụng thoáng mất tập trung nơi hàng phòng ngự Nhật Bản, Fuller nhận bóng từ rìa vùng cấm địa rồi thực hiện cú cứa lòng trong bằng chân trái hiểm hóc để đánh bại thủ môn Gonda, qua đó mở tỷ số cho Costa Rica.

Những phút sau đó, ĐT Nhật Bản dồn lên tấn công với hy vọng ít nhất là bàn gỡ hòa, song lại bất lực trước hàng thủ kín kẽ của đối phương.

Chung cuộc, ĐT Nhật Bản để thua 0-1 Costa Rica. Kết quả này khiến cục diện bảng E càng trở nên hấp dẫn và khó đoán. Với thất bại này, Nhật Bản đã chính thức để lỡ tấm vé sớm góp mặt ở vòng 16 đội, đồng thời thắp lại hy vọng đi tiếp cho Costa Rica tại World Cup năm nay.

(VIDEO: Siêu phẩm hiếm có của sao Nhật Bản tái hiện tại J-League 2020)
Theo dõi Sports442 trên