sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Saudi Arabia: "Tôi cười tươi dù thua Ba Lan vì ai cũng biết rằng chúng tôi xứng đáng chiến thắng"

Chủ nhật, 27/11/2022 17:14 (GMT+7)

HLV Herve Renard của Saudi Arabia bất ngờ nở nụ cười rạng rỡ ở buổi họp báo sau trận thua Ba Lan ở lượt trận thứ hai World Cup 2022.

Sau khi tạo cú sốc lịch sử đánh bại Argentina 2-1 ở bảng C World Cup 2022, Saudi Arabia vừa thua Ba Lan 0-2 vào tối 26-11. Sau trận đấu, HLV Herve Renard lại khiến tất cả phải bất ngờ vì ông cười rất tươi trong phòng họp báo.

HLV Saudi Arabia cuoi tuoi
HLV trưởng của Saudi Arabia vẫn cười tươi vì ông tự hào vì các học trò đã chơi tốt

Lý giải cho điều này, vị chiến lược gia sinh năm 1968 cho biết: "Tôi chỉ cười tươi như thế này khi tôi tự hào. Trái bóng tròn đã không công bằng với chúng tôi, và ít nhất chúng tôi xứng đáng có được một trận hòa hoặc thậm chí là thắng. Đối thủ chơi hiệu quả còn chúng tôi thì không, nhưng tôi vẫn tự hào về các học trò.

Saudi Arabia vẫn còn nhiều việc phải làm, chúng tôi sẽ đứng vững và chiến đấu đến cùng và không bỏ cuộc. Chúng tôi đã tiến rất gần đến bàn thắng và bỏ lỡ một quả phạt đền".

Những phát biểu trên của cựu HLV Nam Định là điều hoàn toàn có cơ sở. Theo đó, ĐT Saudi Arabia trình diễn một lối chơi đầy cuốn hút trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn đến từ châu Âu. Chính họ đã thi đấu áp đảo Ba Lan với số cơ hội cùng thời lượng kiểm soát bóng cao hơn.

Ba Lan vs Saudi Arabia
Ba Lan đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được để thắng Saudi Arabia dù bị đối phương áp đảo thế trận

Dẫu vậy, trong khi đang mải mê tấn công, Saudi Arabia đã phải nhận bàn thua. Cuối hiệp 1, Saudi Arabia được nhận 1 quả penalty, nhưng thủ môn Ba Lan đã xuất sắc cản phá được. Tiếc nuối hơn nữa là nếu như thủ môn của "Đại bàng trắng" chỉ cần bước lên cao hơn thêm đúng 1cm nữa thì cục diện trận đấu có thể đã rất khác.

Sang hiệp 2, áp lực phải tìm kiếm bàn gỡ đã khiến cho "Chim ưng xanh" có phần nôn nóng và phải nhận về những đòn phản công đầy sức nặng của Ba Lan và cuối cùng phải trả giá thêm một lần nữa vì một sai lầm cá nhân.

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út khích lệ tinh thần các học trò

Theo dõi Sports442 trên