sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Kết quả Ba Lan 2-0 Saudi Arabia: Trận thua quá đáng tiếc, cả châu Á vẫn có quyền tự hào

Thứ bảy, 26/11/2022 22:09 (GMT+7)

ĐT Saudi Arabia đã tiếp tục cống hiến cho người xem những phút giây thi đấu vô cùng thăng hoa nhưng cuối cùng lại phải nhận cái kết đáng buồn trong trận đấu với Ba Lan.

BA LAN 2-0 SAUDI ARABIA

GHI BÀN:

BA LAN: Zielinski (39'), Lewandowski (82')

Đội hình ra sân

  • Ba Lan: Szczesny; Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski; Krychowiak, Bielik; Zielinski, Frankowski; Milik, Lewandowski.
  • Saudi Arabia: Owais; Abdulhamid, Al-Najei, Al-Bulayhi, Al-Burayk; Al-Malki, Al-Breik, Al-Amri, Kanno, Al-Dawsari; Al-Shehri

Tiếp đà hưng phấn sau trận thắng lịch sử trước Argentina, ĐT Saudi Arabia đã nhập cuộc vô cùng tự tin và là những người kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện châu Á này liên tục có những pha phối hợp ngắn nhuần nhuyễn khiến Ba Lan phải "run rẩy".

"Đại bàng trắng" những phút đầu trận đã liên tục phải phạm lỗi và chấp nhận những thẻ phạt để có thể ngăn cản những đợt lên bóng như sóng vỗ bờ của "Chim ưng xanh".

Szczesny vs Saudi Arabia
Szczesny đã có một trận đấu tuyệt vời trước Saudi Arabia

Đang trong những lúc hưng phấn nhất thì ĐT Saudi Arabia lại bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút thứ 39, từ một đường triển khai bóng dài lên tuyến trên, đại diện châu Âu đã phối hợp rất nhanh ở cánh và tạt sệt vào trong cho Lewandowski, tiền đạo của Barcelona không thể tung ra cú dứt điểm ngay mà khống chế bóng điệu nghệ rồi chuyền ngược trở lại để Zielinski sút tung lưới thủ môn Owais.

Ngay sau bàn thua, Saudi Arabia gia tăng sức ép và được hưởng một quả penalty. Đáng tiếc, người được giao trọng trách là Al-Dawsari lại không thắng được Szczesny và cú đá bồi sau đó của đồng đội cũng chẳng thể ghi được bàn. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía ĐT Ba Lan.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi, đội bóng vùng Tây Á vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục dồn ép ĐT Ba Lan để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Rất đáng tiếc, dù đã vô cùng nỗ lực và tạo được nhiều cơ hội khá ngon ăn nhưng cuối cùng, các chân sút của Saudi Arabia khi thì không thắng được Szczesny, khi thì dứt điểm ra ngoài đầy nuối tiếc.

Al-Dawsari vs Ba Lan
Al-Dawsari bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn trên chấm phạt đền

Bên kia chiến tuyến, ĐT Ba Lan cũng có nhiều đường phản công vô cùng sắc sảo. Và nếu như không nhờ may mắn thì lưới của đại diện châu Á đã phải rung lên sau những pha dứt điểm của Milik và Lewandowski. Nhưng cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến, Lewandowski tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ đối phương và ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại sân chơi World Cup.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận. ĐT Ba Lan có được thắng lợi quan trọng để tạm vươn lên dẫn đầu với 4 điểm. Trong khi đó, Saudi Arabia dù thua nhưng vẫn hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì đã cống hiến cho người xem một trận đấu đầy quả cảm.

XEM HIGHLIGHTS BA LAN VS SAUDI ARABIA TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên