sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quế Ngọc Hải chỉ ra điểm chung trong thất bại của Việt Nam và Argentina trước Saudi Arabia

Thứ tư, 23/11/2022 10:14 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến chiến thắng mà Saudi Arabia giành được trước Argentina, Quế Ngọc Hải đã có những nhận xét đồng thời rút ra bài học cho ĐT Việt Nam.

“Tôi bất ngờ khi tuyển Saudi Arabia ghi được 2 bàn và gây địa chấn trước Argentina. Các tiền đạo Saudi Arabia rất quái, trong đó có cầu thủ số 10 (Salem Al-Dawsari) luôn tiềm ẩn khả năng tạo đột biến.

Khi thi đấu với tuyển Việt Nam, các tiền đạo Saudi Arabia thể hiện được độ quái, gây được đột biến. Họ tiếp tục làm được điều này khi đấu với Argentina.

Tất nhiên Saudi Arabia có chút may mắn nhưng họ vẫn xứng đáng tận hưởng niềm vui này. Họ đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời để có được chiến thắng”. Quế Ngọc Hải chia sẻ với Zing sau khi chứng kiến đại diện của châu Á tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022.

Que Ngoc Hai vs Saudi Arabia
Quế Ngọc Hải từng đối đầu với ĐT Saudi Arabia và biết rõ sức mạnh của đội bóng này

Ngoài chia sẻ nói trên, Quế Ngọc Hải cũng đồng thời chỉ ra bài học cho tuyển Việt Nam sau chiến thắng mà đội bóng cùng châu lục đã tạo ra trước Argentina. Anh nói thêm:

“Tôi nghĩ không chỉ tuyển Việt Nam mà bất cứ đội nào cũng sẽ học hỏi được nhiều điều từ trận đấu này. Đó là lối chơi tập thể, sự ổn định của hệ thống phòng ngự và khả năng tập trung trong các tình huống trên sân”.

Thật vậy, khi chứng kiến Saudi Arabia khiến Argentina vô cùng vất vả thì nhiều người đã liên tưởng đến hai trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam trước đại diện đến từ Tây Á này. Thầy trò HLV Park Hang Seo từng khiến cho "Chim ưng xanh" phải vô cùng vất vả mới có được hai trận thắng.

Do đó, nhiều bình luận vui ở trên khắp các diễn đàn đều cho rằng trình độ của Messi và các đồng đội có lẽ không hơn được ĐT Việt Nam là mấy. Nếu được đầu tư thật sự bài bản hơn nữa thì "Những chiến binh sao vàng" có thể mơ về việc dự World Cup và tạo nên những bất ngờ.

Saudi Arabia vs Argentina
Saudi Arabia đã khiến thế giới ngỡ ngàng bằng thắng lợi chấn động World Cup 2022

Còn về phía ĐT Argentina, ở trận đấu diễn ra vào chiều tối ngày 22/11 (theo giờ Việt Nam), Messi và các đồng đội đã khiến tất cả đi từ hào hứng những phút đầu trận và trong suốt hiệp 1 đến thất vọng tột cùng khi thua trận trong hiệp 2.

Điều đáng nói ở đây là Argentina dường như đang chưa tìm được "tiếng nói chung" giữa các mắt xích trên sân với nhau. Họ hoàn toàn phụ thuộc vào bộ đôi Messi và Di Maria do đó những pha lên bóng của đại diện Nam Mỹ trở nên khá đơn điệu.

Sau khi thua sốc trận ra quân, cơ hội đi tiếp của "La Albiceleste" vẫn còn nguyên vì ở trận đấu sau đó, Ba Lan và Mexico chia điểm trong trận cầu không bàn thắng và do đó, dù tạm xếp cuối bảng nhưng thầy trò HLV Scaloni vẫn rất cần lạc quan để hướng đến hai trận còn lại.

VIDEO: Fan Saudi Arabia phá cửa nhà, -đi bão- mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina

Theo dõi Sports442 trên