sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Luis Enrique: "Nếu Tây Ban Nha không vô địch World Cup thì Messi xứng đáng nhất cho danh hiệu này"

Thứ bảy, 19/11/2022 16:57 (GMT+7)

HLV Luis Enrique thừa nhận rằng trong trường hợp ĐT Tây Ban Nha không thể vô địch World Cup 2022 thì ông mong muốn Argentina sẽ giành được chiếc cúp vàng.

Mới đây trong buổi livestream của mình sau khi đặt chân đến Qatar để chuẩn bị thi đấu World Cup 2022, HLV Luis Enrique đã có những nhận định đáng chú ý về cơ hội của các đội tham dự.

Theo đó, đương nhiên vị chiến lược gia này rất tự tin vào khả năng của ĐT Tây Ban Nha tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay dẫu cho đang vấp phải vô vàn những dấu hỏi về bản danh sách những cầu thủ được triệu tập.

Luis Enrique livestream
Luis Enrique livestream trên Twitch sau khi tới Qatar và lập tức được hơn 100.000 người theo dõi

Ngoài ra, cựu HLV Barcelona cũng dành tình cảm đặc biệt cho Messi cùng với ĐT Argentina: "Trong trường hợp Tây Ban Nha không thể vô địch, tôi muốn Argentina sẽ đăng quang ở World Cup 2022. Lý do đơn giản là vì Lionel Messi. 

Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc và xứng đáng một lần vô địch World Cup. Sẽ thật bất công nếu cậu ấy không thể có được danh hiệu này khi giải nghệ."

Trong quá khứ, HLV Luis Enrique từng có quãng thời gian làm việc cùng Messi tại Barca. Cả hai từng cùng đội bóng xứ Catalan giành cú ăn ba ở mùa giải 2014/15. Đây là chiến tích lớn nhất trong sự nghiệp mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha có được cho tới hiện tại.

Luis Enrique vs Messi
HLV Luis Enrique và Messi từng rất thân thiết trong quãng thời gian tại Barcelona

So với Tây Ban Nha, Argentina được đánh giá cao hơn rất nhiều ở World Cup 2022. Đội hình Những vũ công Tango đồng đều ở cả 3 tuyến, hội tụ giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trước thềm World Cup 2022, Argentina cũng đã có 36 trận bất bại liên tiếp.

Mặc dù vậy nhưng không thể xem thường được "Những chú bò tót" bởi lẽ với những gì đã thể hiện và với những con người trong tay thì đội bóng đến từ bán đảo Iberia vẫn được đánh giá là ứng viên không thể xem thường.

Tuy nhiên, một thông tin kém vui đối với ĐT Tây Ban Nha khi mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã xác nhận hậu vệ trái số 1 của La Roja tại World Cup 2022, Jose Gaya bị chấn thương và HLV Enrique buộc phải thay thế bằng hậu vệ trẻ của Barcelona, Alejandro Balde.

VIDEO: Messi bị chơi xấu, hội 'anh em văn phòng' lao vào bảo vệ

Theo dõi Sports442 trên