sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Loại Ramos, De Gea khỏi ĐT Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique vẫn tự tin: "Tôi là HLV giỏi nhất trái đất"

Thứ bảy, 12/11/2022 17:14 (GMT+7)

HLV Luis Enrique tràn đầy tự tin về khả năng dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup lần thứ 2 tại giải đấu năm nay ở Qatar.

Sau khi công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022, cựu HLV của Barcelona cho biết ông chưa bao giờ nghi ngờ về việc liệu mình có phải là người phù hợp nhất cho công việc (dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha) hay không. "Làm sao tôi có thể nghi ngờ bản thân mình được? Tôi là HLV giỏi nhất trên trái đất", ông Luis Enrique nói trong một cuộc họp báo.

Luis Enrique tu tin la nguoi gioi nhat
HLV Luis Enrique tự tin với những quyết định gây tranh cãi của mình

"Nếu tôi phải thuyết phục các cầu thủ của mình thì tôi cũng phải thuyết phục chính mình... Không có HLV nào giỏi hơn tôi. Tôi biết nói điều đó chưa đúng, nhưng tôi tin điều đó. Bạn có nghi ngờ gì không? Không!", HLV Enrique nói đầy tự tin. Chiến lược gia này giải thích: "Tôi tin rằng mình là HLV giỏi nhất thế giới để dẫn dắt dự án này. Tôi không biết liệu thực tế có đúng như vậy không, nhưng đó là điều tôi phải tin tưởng. Đó là nhiệm vụ của tôi".

HLV tuyển Tây Ban Nha trước đó đã quyết định tiền đạo trẻ Ansu Fati của Barcelona nhưng đã loại những cựu binh như trung vệ Sergio Ramos (PSG), tiền vệ Thiago Alcantara (Liverpool), Marcos Alonso (Barcelona) và thủ môn David de Gea (M.U) khỏi danh sách tham dự World Cup 2022 khi đặt niềm tin vào một thế hệ mới.

Theo Luis Enrique, đó là một rủi ro đáng để chấp nhận, bất chấp đã dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến bán kết EURO và chung kết UEFA Nations League năm ngoái với một đội có độ tuổi trung bình chỉ xấp xỉ 25.

4-1211055220
Thiago và Ramos là hai sự vắng mặt gây ra nhiều tranh cãi nhất của ĐT Tây Ban Nha

“Khi một người quyết định đến đội tuyển quốc gia, ngoài khát vọng mà vị trí đó tạo ra, chúng tôi có mục tiêu rõ ràng là trở lại để cạnh tranh danh hiệu ở các giải đấu lớn. Ở cấp độ cá nhân, tôi rất vui mừng, tràn đầy năng lượng. Tôi nhớ các HLV của mình và cách họ trải qua điều đó. Khi tôi còn là một cầu thủ, tôi nghĩ rằng nên phớt lờ HLV, rằng ông ấy nên gọi tôi vào đội tuyển và để tôi yên. Bây giờ tôi đã thấy khác”, Luis Enrique chia sẻ.

Tuyển Tây Ban Nha sẽ tập luyện vào ngày 14.11 và sẽ tới Amman vào ngày hôm sau, nơi họ sẽ đối đầu với Jordan trong trận giao hữu trước trận mở màn World Cup 2022 gặp Costa Rica vào ngày 23.11. Họ cũng sẽ đối mặt với Đức và Nhật Bản ở bảng E.

Theo dõi Sports442 trên