sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Cựu tổng thống Argentina: 'Messi xứng đáng được bầu làm người đứng đầu đất nước nếu vô địch World Cup'

Thứ năm, 08/12/2022 15:49 (GMT+7)

Cựu tổng thống Argentina Mauricio Macri đã có những chia sẻ gây bất ngờ về Messi nếu như siêu sao này có thể dẫn dắt "La Albiceleste" đến chức vô địch World Cup.

ĐT Argentina đang được đánh giá rất cao tại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni đã vượt qua nhiều thử thách và tiến được đến vòng tứ kết. Đầu tàu của tập thể "Những vũ công Tango" không ai khác chính là siêu sao Lionel Messi.

Chính vì những đóng góp quá lớn của El Pulga cho bóng đá nước nhà mà cựu tổng thống Argentina, ông Mauricio Macri mới đây đã cho rằng siêu sao của PSG nên được bầu làm tổng thống Argentina nếu như có thể giúp cho "La ALbiceleste" vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Messi vs cuu tong thong Argentina
Cựu tổng thống Argentina muốn Messi trở thành người đứng đầu đất nước nếu vô địch World Cup

Cụ thể, chia sẻ với Marca, ông Mauricio Macri nói: "Tất cả chúng tôi sẽ bầu anh ấy làm Tổng thống (cười). Toàn đội bóng đang làm tất cả để mang vinh quang về cho đất nước. Chiếc cúp vàng sẽ là món quà vô giá cho người dân Argentina.

Tôi luôn nói rằng Argentina nằm trong số 5 hoặc 6 ứng viên hàng đầu vô địch giải đấu. Tất nhiên vẫn có những đối thủ hùng mạnh khác. Chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Hôm nay bạn thấy Pháp và Brazil được đánh giá cao hơn một chút. Nhưng đội nào muốn thắng cũng luôn phải có một phần may mắn và Argentina đang cho thấy họ xứng đáng với may mắn đó.

Với Leo Messi, cậu ấy không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, mà tất cả người dân Argentina đều muốn Messi trở thành nhà vô địch thế giới".

Messi bau lam tong thong
Messi đang mang trên vai trọng trách rất lớn của cả dân tộc

Dù đã có một màn ra quân không tốt trước Saudi Arabia nhưng sau đó, Messi và các đồng đội càng chơi càng cho thấy được sự gắn kết với linh hồn là chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng trong lịch sử. 

Tuy nhiên, chính vì quá phụ thuộc vào Messi mà nhiều người lo lắng rằng nhà đương kim vô địch Nam Mỹ sẽ gặp nhiều vấn đề nếu như Messi bị khóa chặt hoặc không đạt được phong độ cao nhất.

Chính HLV Luis Van Gaal cũng đã thẳng thắn nói rằng Messi là cầu thủ nguy hiểm nhất khi ghi bàn, kiến tạo, tổ chức lối chơi cho Argentina nhưng M10 cũng là mắt xích yếu nhất vì lười tham gia phòng ngự. Đó sẽ là cơ hội để "cơn lốc màu da cam" khai thác ở trận tứ kết sắp tới.

VIDEO: Messi có hành động nhạy cảm với áo đấu của ĐT Mexico

Theo dõi Sports442 trên