sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Vũ Tiến Thành khen trọng tài dũng cảm bẻ còi để thổi phạt đền cho TP.HCM

Thứ năm, 13/04/2023 22:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Vũ Tiến Thành dành lời khen cho trọng tài sau quyết định bẻ còi để trao quả phạt đền cho CLB TP.HCM trước Bình Định.

Tối 13/4, CLB TP.HCM tiếp đón đội khách đất Võ Bình Định trên SVĐ Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 6 V-League. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa nhưng quyết định của trọng tài chính Vũ Nguyễn Vũ mới là điều được bàn luận nhiều nhất sau đó. 

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 82, thời điểm CLB TP.HCM đang bị dẫn 1-0. Bóng đã chạm tay vào trung vệ Adriano Schmidt của Bình Định sau cú sút từ Victor Mansaray. Ban đầu, trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ cho CLB TP.HCM hưởng một quả phạt trực tiếp nhưng sau khi tham khảo trợ lý Nguyễn Thành Trung, ông Vũ đã quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Và cũng nhờ vậy đội chủ nhà mới có được bàn gỡ hòa. 

tp.hcm vs binh dinh
CLB TP.HCM được hưởng quả phạt đền khi bóng chạm tay Schmidt

Ở phòng họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM cho rằng quyết định của tổ trọng tài là hoàn toàn hợp lý hợp tình. Ông Thành khẳng định: 

"Trọng tài có tâm phải phối hợp với trọng tài biên khi thấy cầu thủ phản ứng. Tôi nghĩ điều quan trọng là cái tâm và tư tưởng của trọng tài. Còn ở trận này, sau khi xem lại video, tôi thấy Schmidt ở trong vùng cấm và phạt đền là rõ ràng". 

"Trọng tài biên rất dũng cảm. Trọng tài chính không biết nhưng góc của trọng tài biên rõ hơn và quyết định phạt đền đã được đưa ra. Trọng tài làm tốt. Trọng tài phải dám đưa ra quyết định, sẵn sàng phối hợp với trọng tài biên. Trọng tài hôm nay hay, không như trọng tài trận gặp Hà Nội", thuyền trưởng CLB TP.HCM chia sẻ thêm.

hlv vu tien thanh
HLV Vũ Tiến Thành khen trọng tài trận CLB TP.HCM và Bình Định

Tuy nhiên bên kia chiến tuyến thì HLV Nguyễn Đức Thắng lại tỏ ra bất bình: "Chạm hay chưa tôi không bàn đến. Quyết định này là một dấu hỏi. Trọng tài chính không có chính kiến. Trọng tài chính đứng trên sân, nhìn nhận tình huống đầu tiên nhưng lại thay đổi. Chúng tôi đặt dấu hỏi về công tác trọng tài, tình huống xử lý chưa được tốt".

Hiện trọng tài Vũ Nguyên Vũ và ban tổ chức vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ bình luận nào về quyết định gây tranh cãi trong trận đấu này.  

VIDEO: Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ thứ 9 giúp CLB TP.HCM đánh bại Sài Gòn FC
Theo dõi Sports442 trên