sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Shin Tae Yong bất ngờ 'đánh tiếng' chia tay bóng đá Indonesia

Thứ bảy, 27/05/2023 11:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc mới đây, HLV Shin Tae Yong đã ấn định thời gian chia tay bóng đá Indonesia.

Cụ thể, HLV Shin Tae Yong chia sẻ với hãng truyền thông News Naver của Hàn Quốc: "Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir, cuộc trò chuyện diễn ra rất vui vẻ. Trước hết, tôi phải làm những gì mình phải làm và chuẩn bị cho Asian Cup 2023".

Tuy nhiên, khi được phóng viên đặt vấn đề về việc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Indonesia sau VCK Asian Cup 2023, HLV Shin Tae Yong trả lời ngắn gọn: "Không, tôi chỉ làm hết Asian Cup".

hlv shin tae yong
HLV Shin Tae Yong tiết lộ chia tay bóng đá Indonesia sau VCK Asian Cup 2023. Ảnh: PSSI

Theo đó, bản hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ đáo hạn vào tháng 12 năm 2023. Dù Asian Cup 2023 được dời sang năm 2024 mới tổ chức, song phía PSSI vẫn bày tỏ sự tin tưởng và giao trọng trách dẫn dắt ĐT Indonesia ở giải châu lục cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Chia sẻ về mục tiêu ở Asian Cup 2023, ông Shin Tae Yong cho biết: "Chúng tôi cố gắng không tập trung quá nhiều vào việc chỉ tham gia. Tôi muốn tận dụng giải đấu như một bước đệm để giúp bóng đá Indonesia tiến xa hơn.

Ngoài ra, người hâm mộ Indonesia rất tiếc vì VCK U20 World Cup không thể được tổ chức sau khi bị FIFA tước quyền đăng cai. Tôi muốn xoa dịu nỗi thất vọng của người hâm mộ Indonesia thông qua Asian Cup".

hlv shin tae yong bong da indonesia
HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu cao tại VCK Asian Cup 2023

Lần này, chúng tôi có thể sẽ vào vòng 16 đội với tư cách là những đội đại diện. Vì vậy, chúng tôi không ở vị trí có thể tạo nên bất ngờ, nhưng tôi nghĩ Indonesia là một chú ngựa ô", chiến lược gia người Hàn bày tỏ sự tự tin. 

VCK Asian Cup 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ 12/01-14/02/2024 tại Qatar. Tại đây, ĐT Indonesia rơi vào bảng D cùng với các đối thủ là Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Đây là bảng đấu được đánh giá khó khăn với hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Indonesia.

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia vs ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên