sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Trọng tài nội gây tranh cãi, VFF phải chi 'tiền tấn' để mời 'người cầm cân nảy mực' ngoại về bắt chính

Thứ sáu, 14/04/2023 20:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hai trọng tài Malaysia sẽ sang Việt Nam làm nhiệm vụ sau khi VFF ra thông báo chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League.

Trong một diễn biến mới nhất, Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mời hai trọng tài FIFA người Malaysia "cầm cân nảy mực" những trận đấu quan trọng ở vòng 7 V-League.

Cụ thể ở trận đấu giữa Thanh Hóa gặp CLB TP.HCM vào ngày 17/4 trong khuôn khổ vào 7 V-League tới đây, các trọng tài nội sẽ không được bắt chính. Thay vào đó, ông Razlan Joffri Bin Ali sẽ là trọng tài chính trận đấu này. Đây là cặp đấu giữa một đội đang ở tốp đầu và một đội ở nhóm cuối bảng với phong độ trái ngược nhau nên nhiệm vụ của ông Razlan Joffri Bin Ali được nhận định là khá "nặng". 

Yaasin Bin Hanafiah
Trọng tài FIFA Yaasin Bin Hanafiah cầm còi trận Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng vòng 7 V-League

Trong khi đó, trọng tài Tuan Mohd Yasin được giao thổi trận Khánh Hòa với Đà Nẵng diễn ra vào chiều 16/4 trên sân Nha Trang 19 tháng 8. Đây là một cặp đấu không có gì quá đặc biệt ngoại trừ việc Đà Nẵng đang xếp chót bảng V-League nên áp lực sẽ có phần nhẹ hơn. 

Lần đầu tiên VFF phân công trọng tài ngoại làm việc sớm kể từ năm 2014. Nó trùng thời điểm công tác trọng tài đang có nhiều vấn đề ở cấp độ trọng tài và nhất là lãnh đạo Ban trọng tài khóa IX. Nhất là sau khi trọng tài Trương Hồng Vũ được Ban trọng tài VFF "bảo vệ" sau khi thổi 11m cho Nam Định.​

Động thái mời 'trọng tài ngoại' xuất hiện sau những tranh cãi liên quan đến 'vị vua áo đen' ở vòng 5 V-League 2023. Trên sân Thiên Trường, trọng tài Trương Hồng Vũ đã cho Nam Định hưởng phạt đền ở phút 90+3 vì cho rằng thủ môn Võ Ngọc Cường (Khánh Hòa) cản người trái phép với Mai Xuân Quyết. 

trong tai V-League
Vòng 5 V-League gây nhiều tranh cãi bởi công tác trọng tài

Trên sân Thống Nhất, trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng không phất cờ báo việt vị bàn thắng mở tỷ số của CLB Hà Nội vào lưới đội chủ nhà CLB TP.HCM và vấp phải sự phản đối gay gắt của HLV Vũ Tiến Thành sau đó. Đáng chú ý, hai trọng tài Malaysia sẽ điều hành hai trận đấu của Khánh Hòa và CLB TP.HCM - những đội bóng lên tiếng gay gắt nhất về công tác trọng tài.

Theo dõi Sports442 trên