sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Oằn lưng gánh HAGL, Tuấn Anh và Minh Vương vẫn đứng trước nguy cơ bị thay thế

Chủ nhật, 05/02/2023 09:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HAGL đã khởi đầu V-League 2023 bằng trận đấ với Hà Tĩnh khi "thế hệ vàng" khoá 1 chỉ còn lại Tuấn Anh, Minh Vương.

Gạt đi lùm xùm nơi hậu trường với VPF, CLB HAGL bắt đầu hành trình tại V-League 2023 bằng màn tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Sự ra đi của Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường,…để lại khoảng trống lớn với đội bóng phố núi. Giờ đây, Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang trở thành thủ lĩnh cả về chuyên môn và tinh thần cho HAGL.

tuan anh vs minh vuong
Tuấn Anh và Minh Vương là hai trụ cột gánh vác tuyến giữa HAGL mùa giải năm nay

Hai cầu thủ nổi bật nhất của lứa Công Phượng ở lại đội bóng là Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương. Cả hai có nhiệm vụ gồng gánh tuyến giữa của HAGL. Kiatisuk cố gắng tìm người có thể thay thế khi hai cầu thủ này không đảm bảo vấn đề thi đấu.

"Tôi nói Tuấn Anh và Minh Vương cố chơi 90 phút, nếu mệt thì có Đức Việt, Thanh Sơn, Văn Anh thay thế ngay. Tôi sẽ trao cơ hội cho cầu thủ trẻ ở bất kỳ trận nào vì CLB đang có nhiều cầu thủ trẻ. Đôi khi không phải lúc nào HAGL cần 3 điểm nhưng khi hài lòng rồi thì tôi cho cầu thủ trẻ thi đấu", ông cho biết.

Trong phòng họp báo sau trận hòa không bàn thắng với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Kiatisuk cũng nhận xét về lần đầu thi đấu của "vua giải trẻ" Quốc Việt V-League: "Cuối hiệp 2 nên đưa Quốc Việt vào sân muốn tạo sự tươi mới, cậu ấy thi đấu tốt tạo ra 2-3 tình huống kiến tạo cho đội. Điều này rất là tốt với một cầu thủ mới ra sân tại V-League".

hagl
HLV Kiatisuk hài lòng với màn thể hiện của Quốc Việc ở trận ra quân V-League 2023

Trong khi đó, nói về đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV CLB Hà Tĩnh, Nguyễn Thành Công, bộc bạch: "Tôi hiểu hoàn cảnh của Kiatisuk khó khăn như thế nào ở mùa này. Anh ấy phải xây dựng lại lực lượng, mất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng đã thổi hồn được cho lứa mới. Tôi cũng mừng cho Kiatisuk.

HAGL đang có cuộc cách mạng mới. Tôi ghi nhận sự tự tin của lứa cầu thủ trẻ này, khát khao chơi bóng của họ đã được truyền tải. Lối chơi của HAGL vẫn được duy trì, không khác lứa trước".

Sau cùng, HLV đội Hà Tĩnh hài lòng với việc cầm hòa HAGL với tỷ số 0-0 trên sân khách. Ông đặt mục tiêu trong top 8 cho CLB Hà Tĩnh ở mùa giải chia tách nhóm.

VIDEO: CĐV Hoàng Anh Gia Lai cổ vũ chuyên nghiệp 
Theo dõi Sports442 trên