sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chuyên gia khuyên VPF nhún nhường bầu Đức: 'HAGL bỏ giải thì toàn bộ nền bóng đá Việt Nam ảnh hưởng'

Thứ tư, 01/02/2023 19:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các chuyên gia đều nhận định VPF và HAGL cần ngồi lại với nhau nếu không muốn toàn bộ nền BĐVN ảnh hưởng.

Sau khi HAGL có công văn bỏ giải V-League vì bị VPF cấm quảng cáo cho nhà tài trợ mới trùng ngành hàng nước tăng lực với ngành hàng tài trợ độc quyền của giải V-League, giới bóng đá trong nước đã bàn luận sôi nổi về vấn đề này.

hagl
Mâu thuẫn giữa HAGL vs VPF vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trong chia sẻ với tờ Dân Trí, cựu HLV Trần Công Minh cho biết: "Chuyện đến mức này nói thật, tôi cũng không ngờ. Tôi thấy đôi bên đã ngồi lại với nhau một lần ngày 28/1, nhưng có lẽ buổi đấy chưa đưa ra được giải pháp chung. Thế thì, nên ngồi lại nhiều lần nữa để tìm tiếng nói chung, chứ đến mức bỏ giải thì rất thiệt thòi cho dân làm chuyên môn".

"Cầu thủ, HLV tập luyện chuẩn bị cả năm, háo hức chờ đến ngày giải đấu khai mạc, nhưng không được thi đấu, không được bước vào giải dĩ nhiên quá thiệt thòi. Cũng về mặt chuyên môn, với giới cầu thủ, chỉ cần một năm không đá chuyên nghiệp, phong độ và năng lực của họ có thể bị ảnh hưởng lớn, rồi thu nhập của dân làm chuyên môn bị mất đi nữa" - HLV Trần Công Minh nói thêm.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói kỹ hơn: "Theo tôi, nếu HA Gia Lai bỏ giải, hậu quả sẽ rất lớn, lớn đến mức chẳng biết các bên có lường trước hay chưa?

Đầu tiên, bản thân HAGL sẽ bị đánh rớt xuống hạng ba, các cầu thủ, HLV của họ mất việc, mất thu nhập. Nhưng rộng hơn, hình ảnh của toàn bộ giải V-League, toàn bộ hình ảnh của bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng" - chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định.

hagl
Nếu HAGL bỏ giải, hình ảnh chung của V-League và bóng đá Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa VPF và HAGL tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Trong công văn số 30 mới nhất phúc đáp công văn 24 của VPF, HAGL cho biết sẽ làm việc lại với nhà tài trợ.

Tuy nhiên trường hợp nhà tài trợ không đồng ý, đội bóng phố núi sẽ rút lui khỏi V-League và đề xuất VPF chuẩn bị phương án xếp lại lịch thi đấu. Hiện VPF cũng đã đơn phương xóa hình ảnh đại diện cho đội bóng phố núi trên website chính thức. 

VIDEO: Nhìn lại màn ra mắt của U19 HAGL tại V-League 2015 
Theo dõi Sports442 trên