sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Keisuke Honda: "ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dự World Cup 2026"

Thứ bảy, 04/02/2023 22:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda bày tỏ sự tin tưởng về khả năng ĐT Việt Nam có thể giành vé tham dự VCK World Cup 2026.

Mới đây, HLV Keisuke Honda gây bất ngờ khi đăng tải hình ảnh chụp tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Tuy nhiên, nhiều khả năng đây có thể là chuyến đi du lịch sang Việt Nam của HLV người Nhật Bản.

hlv keisuke honda
HLV Keisuke Honda đăng tải hình ảnh chụp tại Việt Nam. Ảnh: Keisuke Honda/Twitter

Đáng chú ý, bên cạnh hình ảnh được đăng tải, HLV Keisuke Honda đính kèm dòng trạng thái: "Đội tuyển Việt Nam dường như đang hướng đến World Cup 2026. Sẽ không dễ dàng, nhưng tôi nghĩ hoàn toàn có thể".

Tại AFF Cup 2022, HLV Keisuke Honda và ĐT Campuchia chưa có dịp đối đầu với ĐT Việt Nam khi hai đội nằm khác bảng đấu và Campuchia không vượt qua được vòng bảng. Cũng tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không có được cái kết trọn vẹn khi để thua Thái Lan ở trận chung kết lượt về, qua đó chấp nhận vị trí Á quân giải đấu.

Dẫu vậy, HLV Honda vẫn đánh giá cao sức mạnh của Những chiến binh sao Vàng, đồng thời khẳng định ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành suất dự World Cup 2026.

dong trang thai cua keisuke honda
Dòng trạng thái của HLV Keisuke Honda trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

Sau AFF Cup 2022, HLV Keisuke Honda chia tay ĐT Campuchia. Thay vào đó, chiến lược gia người Nhật Bản chuyển sang dẫn dắt đội U23 Campuchia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia được tổ chức vào tháng 5/2023 tới.

Dù xuất hiện ở Việt Nam chỉ là chuyến đi du lịch hoặc mục đích nào khác, song sự việc này không khỏi gây phấn khích đối với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, danh thủ người Nhật từng trở thành tâm điểm của truyền thông nước nhà khi xuất hiện nhiều tin đồn rằng anh có ý định sang Việt Nam để thi đấu V-League.

Ở thời điểm hiện tại, dù đã 36 tuổi, song Keisuke Honda vẫn chưa có thông báo chính thức về việc giải nghệ. Tuy nhiên, có lẽ anh cũng không có ý định đầu quân cho CLB nào mà chỉ tập trung vào công việc dẫn dắt bóng đá Campuchia trong thời gian sắp tới.

(VIDEO: Xúc động khoảnh khắc HLV Keisuke Honda đội mưa buồn bã khi Campuchia bị loại)
Theo dõi Sports442 trên