sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhận mưa chỉ trích VFF khẳng định sớm dụng VAR ở V-League, mời trọng tài nước ngoài

Thứ ba, 11/04/2023 17:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ban chấp hành VFF mới đây đã có công văn đến VPF và các thành viên đề nghị phải kỹ lưỡng hơn trong công tác trọng tài.

Sau 1 tháng tạm hoãn để nhường chỗ cho các các đội tuyển quốc gia hội quân, V-League 2023 đã chính thức trở lại vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, vòng đấu thứ 5 lại gây nhiều tranh cãi do các quyết định sai lầm của trọng tài, đáng chú ý nhất là ở hai trận đấu giữa CLB Nam Định vs CLB Khánh Hòa và chiến thắng 3-1 của Hà Nội FC trước CLB TP.HCM.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, hôm nay 11/4 thường trực Ban chấp hành VFF đã gửi công văn đến Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các thành viên tham dự giải. Trong đó, VFF đề nghị Ban Trọng tài VFF phải kỹ lưỡng hơn trong công tác phân bổ lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ, đặc biệt là ở giải V-League.

vong 5 V-League
Vòng 5 V-League gây nhiều tranh cãi bởi công tác trọng tài

Cụ thể, công văn gửi đi của VFF yêu cầu: "Các thành viên Ban Trọng tài cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm, đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu, bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được Ban Chấp hành VFF thông qua.

Sau mỗi trận đấu, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót đã từng xảy ra và liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

Ban Trọng tài cần phối hợp với ban tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực để điều hành các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm, dựa trên các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các liên đoàn bóng đá quốc gia, đồng thời phối hợp chặt chẽ với FIFA để tổ chức đợt tập huấn lần thứ 2 nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài".

hlv vu tien thanh
HLV Vũ Tiến Thành từng chỉ trích gay gắt công tác trọng tài V-League ở vòng 5 V-League

Bên cạnh đó, VFF cũng yêu cầu lãnh đạo và ban huấn luyện của các CLB tuân thủ các quy định phát ngôn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. 

VIDEO: CĐV Hải Phòng bất ngờ ĐỘNG THỦ & “PHUN MƯA” vào mặt trọng tài
Theo dõi Sports442 trên