sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Sợ Việt Nam cho 'hít khói', Thái Lan chốt tạm đối thủ 'hạng xoàng' đá FIFA Days tháng 6

Thứ ba, 11/04/2023 16:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức quyết định chỉ chọn 2 đối thủ "nhẹ ký" để giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Hôm nay 11/4, LĐBĐ Thái Lan FAT đã chính thức công bố kế hoạch FIFA Days tháng 6 của ĐTQG nước này. Đây là đợt giao hữu quan trọng với các đội tuyển, bởi nó tác động tới bảng xếp hạng FIFA tháng 6, vốn sẽ được dùng làm căn cứ để xếp nhóm hạt giống, bốc thăm chia bảng cho vòng loại World Cup 2026.

Theo điều lệ, 47 đội bóng châu Á sẽ được chia làm 2 nhóm. Nhóm đội xếp từ hạng 1 đến hạng 25 sẽ được miễn vòng loại thứ nhất. Nhóm xếp từ hạng 26 đến hạng 47 sẽ phải đá loại trực tiếp để chọn 11 đội vào vòng 2.

Ở bảng xếp hạng FIFA công bố hồi đầu tháng 4, ĐT Thái Lan đã bị tụt tới 3 bậc, xuống hạng 114 thế giới và 21 châu Á. Nguyên nhân là do thầy trò HLV Polking đã để thua đậm 2 đội bóng có thứ hạng cao hơn là UAE (0-2) và Syria (1-3) vào đợt FIFA Days hồi tháng 3. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan toàn thua ở đợt FIFA Days tháng 3

Ban đầu, FAT chủ động mời 2 đội mạnh này để hi vọng đội nhà thắng hoặc hoà sẽ giúp cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Tuy nhiên mục tiêu sau đó đã đổ bể dù HLV Mano Polking đã triệu tập lực lượng mạnh nhất - bao gồm 2 ngôi sao đang thi đấu Nhật Bản là Chanathip và Supachok. 

Rút kinh nghiệm từ đợt giao hữu tháng 3, ở đợt FIFA Days vào tháng 6 này, FAT chủ động liên hệ cho "Voi chiến" giao hữu hai đội "nhẹ ký" có thứ hạng thấp hơn mình rất nhiều là Đài Bắc Trung Hoa (hạng 156) và Hồng Kông (hạng 147).

Trước hai đối thủ yếu, ĐT Thái Lan được nhận định có nhiều cơ hội thắng, thậm chí thắng đậm, để cải thiện hoặc ít nhất là giữ vững vị trí 21 châu Á hiện tại, qua đó đảm bảo được miễn vòng loại thứ nhất World Cup 2026 (dành cho top 25 châu Á) diễn ra vào tháng 10 tới.

ĐT Thai lan
"Voi chiến" Thái Lan chỉ giao hữu với hai đối thủ yếu tại FIFA Days tháng 6

Tương tự Thái Lan, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng cũng sẽ ưu tiên lựa chọn những đối thủ yếu trong đợt FIFA Days tháng 6 để ĐT Việt Nam dễ thắng và tăng nhẹ vài điểm số, giữ vững vị trí trong top 100 FIFA. 

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên