sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

FIFA rót 'tiền tấn' để bóng đá Việt Nam chinh phục giấc mơ World Cup

Thứ ba, 11/04/2023 15:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

FIFA đã đầu tư khoảng 2,7 triệu USD vào hàng loạt dự án của VFF phục vụ công tác thi đấu, tập luyện của ĐT Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (LĐBĐVN) vừa bắt tay cải tạo ký túc xá của các cầu thủ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam LĐBĐVN. Trung tâm này là dự án mới nhất trong chuỗi dự án của quỹ FIFA Forward nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất cho bóng đá quốc gia.

Tổng cộng 2,7 triệu USD (khoảng hơn 63 tỷ đồng) đã được FIFA đầu tư để tiến hành hàng loạt dự án, bao gồm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng mới, cải tạo sân nhân tạo, nâng cấp trang thiết bị tập luyện, thiết bị y tế và mới đây nhất là cải tạo ký túc xá cho cầu thủ đội tuyển quốc gia. Khoản đầu tư 547.509 USD đã mang lại 19 phòng ở mới của khu ký túc xá.

FIFA
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam mang diện mạo mới sau khoản đầu tư lớn từ FIFA.

Hiện tại, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với diện mạo mới đóng vai trò là cơ sở đào tạo chính cho tất cả các đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi.

Trung tâm cũng đã tổ chức các giải đấu trong nước và cấp châu lục, cũng như hỗ trợ các đội tuyển quốc gia châu Á tổ chức các đợt tập huấn tại đây. Bên ngoài sân cỏ, nơi đây cũng đã tổ chức các sự kiện chuyên môn, cung cấp địa điểm cho các khóa học huấn luyện viên và hội thảo cho trọng tài.

vff
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sở hữu diện mạo mới

Nói về dự án FIFA Forward, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ của chương trình: “Nhờ sự hỗ trợ của FIFA, ký túc xá của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã hoàn tất quá trình cải tạo, nâng cấp với việc tăng số lượng phòng và cơ sở vật chất trong ký túc xá.

Chỗ ở được cải tạo, đáp ứng việc phục vụ các đội tuyển quốc gia trong điều kiện tốt hơn về sinh hoạt và nghỉ ngơi, nâng cao hiệu quả quá trình tập luyện và thi dấu. Đây là biện pháp hỗ trợ hiệu quả và thiết thực để chúng tôi tiếp tục phát triển bóng đá Việt Nam”.

VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên