sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

VFF: Trọng tài Trương Hồng Vũ thổi phạt cho Nam Định là đúng với tinh thần Luật

Thứ bảy, 08/04/2023 19:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ban trọng tài VFF khẳng định quyết định thổi phạt cho Nam Định của trọng tài chính Trương Hồng Vũ trong trận gặp Khánh Hòa là đúng với tinh thần Luật.

Theo đó, tình huống gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ xảy ra trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023.

Cụ thể, phút thứ 90+3, Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã có tình huống va chạm với thủ môn Võ Ngọc Cường trong vòng cấm. Mặc cho phản ứng quyết liệt bên phía CLB Khánh Hòa, trọng tài chính Trương Hồng Vũ đã rút thẻ vàng cho thủ môn đội khách, đồng thời cho Nam Định hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Hendrio thực hiện thành công và gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Đây cũng chính là bước ngoặt của trận đấu khi đội chủ sân Thiên Trường níu lại 1 điểm quý giá trước Khánh Hòa.

khanh hoa vs nam dinh
CLB Khánh Hòa phản ứng quyết liệt với trọng tài Trương Hồng Vũ

Sau trận đấu, HLV CLB Khánh Hòa - Võ Đình Tân cũng bày tỏ sự bức xúc và không ngần ngại chỉ trích trọng tài: “Đây không phải tình huống nhạy cảm. Ban tổ chức cần xem lại công tác trọng tài.

Cầu thủ Nam Định đạp thẳng vào ngực thủ môn Khánh Hòa nhưng không hiểu sao trọng tài thổi phạt đền và phạt thủ môn chúng tôi thẻ đỏ. Phải cần đến trọng tài thứ 4 nhắc nhở thì trọng tài chính mới đổi thành thẻ vàng. Như vậy là sai luật hoàn toàn”.

khanh hoa vs nam dinh
Tình huống dẫn đến quyết định thổi phạt CLB Khánh Hòa của trọng tài Trương Hồng Vũ

Và sau nhiều ý kiến trái chiều, Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây chính thức lên tiếng về quyết định của trọng tài Dương Hồng Vũ: "Cầu thủ Mai Xuân Quyết của CLB Nam Định đã chủ động chơi bóng và đã kiểm soát trái bóng trước khi thủ môn Võ Ngọc Cường bên phía Khánh Hòa băng ra với tốc độ cao, không kiểm soát được tốc độ và va chạm với cầu thủ Mai Xuân Quyết.

Trọng tài ban đầu cầm thẻ đỏ trên tay nhưng chưa đưa ra quyết định phạt thẻ đỏ đối với thủ môn của Khánh Hòa. Xét thấy sau tình huống thủ môn của Khánh Hòa phạm lỗi và cơ hội ghi bàn thắng của CLB Nam Định đã được tái lập thông qua quả đá phạt 11 m. Do đó, trọng tài chính quyết định phạt thẻ vàng cho thủ môn của Khánh Hoà. Đây là quyết định đúng với tinh thần Luật."

Thực tế, đây không phải là lần đầu trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai lầm. Trước đó, vị "vua áo đen" này cũng từng gây tranh cãi khi điều hành trận đấu tại V-League 2019. Cụ thể, ông nhận về nhiều phản ứng trái chiều khi "bẻ còi" ở trận đấu giữa Viettel vs Bình Dương. Sai lầm trên khiến trọng tài Hồng Vũ bị "treo còi" trong 2 năm trước khi trở lại làm việc vào năm ngoái.

(VIDEO: Những tình huống rút thẻ cười ra nước mắt của trọng tài Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên