sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn nói thẳng 1 điều về Đặng Văn Lâm, CĐV Việt Nam nghe xong phải gật gù

Thứ hai, 17/07/2023 09:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ thành Filip Nguyễn của CAHN cho biết bản thân không quan tâm đến việc người hâm mộ so sánh với Đặng Văn Lâm.

Cùng với Quang Hải, Filip Nguyễn chính là một trong những thương vụ chuyển nhượng "bom tấn" của CLB Công an Hà Nội trong giai đoạn đua vô địch của V-League 2023. Tuy vậy cả 2 ngôi sao này vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng với đội bóng mới. Kể từ thời điểm họ gia nhập, "dải ngân hà" đã thi đấu 2 trận, bao gồm 1 ở cúp Quốc gia và 1 ở V-League nhưng chỉ thua và hòa.

Về phía thủ thành Filip Nguyễn, ngoài áp lực phải thể hiện thật tốt, anh còn đối diện với 1 áp lực khác là việc thường xuyên bị so sáng với thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy vậy người gác đền mang hai dòng máu Việt - Séc cho rằng anh không quá quan tâm đến vấn đề này. 

filip nguyen
Thủ thành Filip Nguyễn vẫn chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng CAHN

Thủ môn từng được gọi lên ĐT Cộng hòa Czech cho biết hiện tại bản thân chỉ tập trung để thể hiện năng lực của mình trong màu áo mới và nỗ lực để làm quen với môi trường thi đấu tại Việt Nam:

"Tôi không nghĩ đến việc bị so sánh với thủ thành Đặng Văn Lâm. Tôi chỉ cố làm tốt nhất công việc của mình và không quan tâm tới người khác. Tôi có nghe nhiều lời so sánh, nhưng tôi chỉ muốn tập trung vào màn thể hiện của mình". 

Khác biệt lớn nhất giữa V-League và giải vô địch CH Séc theo tôi chính là nhiệt độ, thời tiết ở đây chênh lệch quá lớn với tại Séc. Ngoài ra, ở CH Séc tốc độ các trận đấu nhanh hơn còn tại đây, cầu thủ chơi kỹ thuật, đó là những khác biệt lớn mà tôi cần thích nghi", Filip Nguyễn chia sẻ. 

filip nguyen
Filip Nguyễn khó tránh được việc bị so sánh với thủ thành Đặng Văn Lâm

Trong khi đó, HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội Flavio da Silva Cruz cũng dành lời khen cho cậu học trò sau trận thua của CAHN trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: "Filip Nguyễn, cậu ấy là thủ môn tuyệt vời, bắt và triển khai tốt bóng lên trên rất tốt. Filip Nguyễn đã hoàn thành rất tốt công việc của mình. Chúng tôi có nhiều kỳ vọng với cầu thủ này". 

Theo dõi Sports442 trên