sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Vừa về Việt Nam, Filip Nguyễn lập tức làm 'lu mờ' Quang Hải để chiếm vị trí độc tôn

Thứ sáu, 30/06/2023 10:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Filip Nguyễn đã chính thức bỏ xa Quang Hải để lập kỷ lục mới tại sân chơi V-League sau khi đầu quân cho CLB Công an Hà Nội (CAHN).

Sáng 29/6, CLB Công an Hà Nội (CAHN) thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Filip Nguyễn từ CLB Slovacko của CH Czech. Theo đó, bản hợp đồng giữa thủ thành Việt kiều và đội bóng ngành Công an có thời hạn 3 năm kèm điều khoản ưu tiên gia hạn.

Chi tiết cụ thể bản hợp đồng giữa hai bên không được tiết lộ. Tuy nhiên, đây chắc chắn được coi là bản hợp đồng “khủng” nhất nhì V-League mùa này từ mức lương hay lót tay, dựa trên danh tiếng và tài năng của Filip Nguyễn.

filip nguyen
Filip Nguyễn đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị thi đấu cho CLB CAHN. Ảnh: Công an Hà Nội FC

Đáng chú ý, khi vừa gia nhập CLB CAHN, Filip Nguyễn lập tức thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thi đấu tại V-League 2023.

Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của cầu thủ mang hai dòng máu CH Séc và Việt Nam lên tới 700.000 euro (gần 18 tỷ đồng).

Đứng thứ hai sau Filip Nguyễn là ngoại binh Douglas Coutinho - tân binh của CLB Nam Định với mức định giá là 450.000 euro (11,5 tỷ đồng).

Các cầu thủ ngoại chiếm đa số trong top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất V-League mùa giải năm nay. Theo đó, chỉ có 4/10 cầu thủ nội lọt vào danh sách này là Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Quang Hải.

filip nguyen clb cahn
Filip Nguyễn trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại V-League 2023. Ảnh: Công an Hà Nội FC

Cụ thể, Hoàng Đức được định giá cao nhất trong số các nội binh với 400.000 euro (10,2 tỷ đồng). Tiếp theo là Tiến Linh và Tấn Tài (cùng 350.000 euro), trong khi Quang Hải được định giá chỉ 300.000 euro.

Mùa giải trước, Quang Hải từng được định giá lên tới 400.000 euro. Tuy nhiên, sau thời gian thi đấu không mấy thành công tại Pau FC, tiền vệ sinh năm 1997 đã bị tụt giá đáng kể.

Trở lại với Filip Nguyễn, trước khi sang V-League, cầu thủ này đã có mùa giải thành công trong màu áo Slovacko khi ra sân 29 trận, giữ sạch lưới 9 trận và để lọt lưới 37 bàn. Điều đó giúp cho Slovacko kết thúc ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia CH Séc.

Trước đó, Filip Nguyễn cũng bày tỏ mong muốn khoác áo ĐTQG Việt Nam. Việc gia nhập CLB CAHN sẽ giúp thủ thành sinh năm 1992 có điều kiện hoàn tất thủ tục nhập tịch, qua đó mở ra cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên