sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn đặt mục tiêu cao cả: Trò cưng thầy Park 'đứng ngồi không yên'

Thứ sáu, 30/06/2023 14:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn có những chia sẻ đáng chú ý trong ngày ra mắt CLB Công an Hà Nội (CAHN).

Sáng nay (30/6), CLB Công an Hà Nội (CAHN) tổ chức buổi ký hợp đồng và ra mắt Filip Nguyễn. Theo đó, bản hợp đồng giữa thủ thành Việt kiều và đội bóng ngành Công an có thời hạn 3 năm kèm điều khoản ưu tiên gia hạn.

Trả lời phỏng vấn sau buổi ký hợp đồng với đội bóng mới, Filip Nguyễn bày tỏ quyết tâm: "Mục tiêu của tôi là cống hiến hết sức cho đội bóng, nếu đủ tốt để được lên đội tuyển Việt Nam thì tôi rất hạnh phúc. Đó là vinh dự lớn cho bất cứ cầu thủ nào. Mục tiêu của tôi là vậy. Khó khăn đối với tôi là ở đây khác châu Âu từ khí hậu cho đến phong cách chơi bóng. Tôi phải thích nghi và cố gắng hết sức có thể".

filip nguyen ra mat cahn
Filip Nguyễn chính thức gia nhập CLB CAHN. Ảnh: Công an Hà Nội FC

"Trước hết tôi phải thể hiện khả năng của mình. làm tốt nhất trong trận đấu. Cố gắng nhiều nhất có thể", tân binh của CLB CAHN nhấn mạnh.

Việc Filip Nguyễn ngỏ ý muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam là tin vui đối với HLV Philippe Troussier. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ có thêm một sự lựa chọn chất lượng cho vị trí người gác đền ở ĐTQG. 

Tuy nhiên, điều này lại vô tình trở thành nỗi lo với thủ môn Đặng Văn Lâm hay Trần Nguyên Mạnh - những người vốn được coi là "con cưng" dưới thời HLV Park Hang Seo. Nếu Filip Nguyễn được triệu lên tuyển, Văn Lâm hay Nguyễn Mạnh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh suất bắt chính trong màu áo của ĐT Việt Nam.

van lam nguyen manh
Văn Lâm, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn hàng đầu dưới thời HLV Park Hang Seo

Filip Nguyễn từng có 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại CH Séc. Trong thời gian này, thủ thành Việt kiều ra sân 180 lần và thi đấu 16.060 phút. 

Trước khi sang V-League, cầu thủ này đã có mùa giải thành công trong màu áo Slovacko khi ra sân 29 trận, giữ sạch lưới 9 trận và để lọt lưới 37 bàn. 

Filip Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá cao về phản xạ và khả năng chơi chân, đây là điều mà các HLV theo đuổi cách chơi từ dưới lên như ông Troussier ưa thích. Bởi vậy, nhiều khả năng thủ thành sinh năm 1992 này sẽ được trao suất lên tuyển trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên