sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Filip Nguyễn nói thẳng trình độ của cầu thủ Việt Nam, liên tục bắn tín hiệu đến HLV Troussier

Thứ ba, 11/07/2023 22:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn của CLB CAHN có những chia sẻ đáng chú ý về cầu thủ và người hâm mộ tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã có 2 trận đấu ra mắt trong màu áo của CLB Công an Hà Nội (CAHN) tại V-League và Cúp Quốc gia. Dù chưa thể hiện được quá nhiều đẳng cấp, song thủ thành sinh năm 1992 vẫn được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng ngành Công an chinh phục ngôi vô địch ở chặng đua còn lại của V-League năm nay.

filip nguyen
Filip Nguyễn trổ tài trong trận gặp CLB Nam Định tại tứ kết Cúp Quốc gia mới đây. Ảnh: Công an Hà Nội FC

Chia sẻ trên báo của CH Czech mới đây, Filip Nguyễn đưa ra những đánh giá về cầu thủ Việt Nam: "Còn quá sớm để kết luận về năng lực của họ, nhưng từ những gì tôi đã thấy, trình độ kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ là tuyệt vời. Tôi đã quan sát rất kỹ về những gì họ có thể làm được với trái bóng. Về chiến thuật, họ không ở đẳng cấp như châu Âu. Các cầu thủ Việt Nam chơi tự phát hơn, dù có thể hình nhỏ hơn nhưng họ thi đấu rất rắn rỏi".

Bên cạnh vấn đề chuyên môn, thủ thành Việt kiều này cũng bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt với người hâm mộ bóng đá Việt Nam đối với các đội bóng.

"Người Việt Nam rất đam mê bóng đá và tôn trọng đồng bào của họ trên khắp thế giới. Các CĐV thường đến xem các buổi tập trước trận đấu. Chúng tôi luôn gặp khó khăn khi đến sân vận động, bởi ai cũng muốn chụp ảnh, xin chữ ký cầu thủ. Trước trận đấu cũng vậy. Cảnh sát đã phải rào lại và siết chặt an ninh để chúng tôi có thể vào trong sân", Filip Nguyễn chia sẻ thêm.

filip nguyen vs cac dong doi
Filip Nguyễn dành nhiều lời khen cho các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam

Ngoài ra, Filip Nguyễn tiếp tục bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐTQG Việt Nam: "Cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam là một trong những lý do khiến tôi chuyển đến V-League thi đấu. Đội tuyển CH Czech có những thủ môn xuất sắc và tôi không được đảm bảo chỗ đứng tại đó. Tuy nhiên ở Việt Nam, tôi sẽ có quốc tịch trong vài tháng tới, để tôi có thể thi đấu trong màu áo ĐTQG cống hiến vì lợi ích bóng đá Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên