sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Siêu báo nước Mỹ đưa ra nhận định khiến cả châu Âu hoang mang: Việt Nam thắng Bồ Đào Nha

Thứ hai, 17/07/2023 07:55 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tạp chí hàng đầu của Mỹ Forbes cho rằng ĐT nữ Việt Nam có thể kỳ vọng về một chiến thắng trước Bồ Đào Nha tại World Cup.

VCK World Cup nữ 2023 lúc này đã bắt đầu đếm ngược. Truyền thông và người hâm mộ bóng đá toàn thế giới lúc này cũng dồn toàn bộ sự chú ý vào ngày hội này. Ngoài những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Mỹ, Hà Lan thì những đội bóng lần đầu dự World Cup như ĐT nữ Việt Nam hay Bồ Đào Nha cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sắp bước vào hành trình lịch sử tại VCK World Cup 2023

Mới nhất tạp chí hàng đầu nước Mỹ Forbes cũng đã có bài nhận định về cả ĐT nữ Việt Nam và đối thủ cùng bảng với chúng ta - tuyển nữ Bồ Đào Nha. Đáng chú ý khi Forbes đưa ra dự đoán thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể giành chiến thắng trước đại diện châu Âu.

Forbes nhận định: "Thật không dễ gì cho ĐT nữ Việt Nam khi phải mở màn VCK World Cup nữ 2023 bằng cuộc đối đầu với đương kim vô địch Mỹ. Trên thực tế, trận đấu đó đã ghi sẵn thất bại, nhưng họ chắc chắn không muốn để thua quá đậm và khiến sự tự tin của các cầu thủ bị sứt mẻ.

Tuy nhiên ở trận đấu thứ hai của với Bồ Đào Nha sẽ mang đến cho Huỳnh Như và các đồng đội cơ hội tốt nhất để ghi bàn, giành một điểm hoặc thậm chí có thể giành được một chiến thắng tại bảng đấu này trước khi bước vào cuộc chạm trán cuối cùng gặp Hà Lan".

huynh nhu
Forbes (Mỹ) tin tưởng Huỳnh Như có thể ghi bàn tại World Cup

Cũng theo ​Forbes, Huỳnh Như chính là chìa khóa để ĐT nữ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha nhờ kinh nghiệm thi đấu nước ngoài của mình: "Huỳnh NHư là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của ĐT nữ Việt Nam với 64 bàn thắng, nhưng một bàn thắng tại World Cup có thể có ý nghĩa hơn tất cả những bàn thắng đó cộng lại.

Với kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu sau khi ký hợp đồng với Länk Vilaverdense của Bồ Đào Nha (đội tuyển giúp cô trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu), đội trưởng tuyển Việt Nam sẽ là tài sản vô giá cho đội tuyển này cả trong và ngoài sân cỏ". 

Theo dõi Sports442 trên