sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Bảng thành tích quá đỉnh, HLV Polking thành công thế chỗ của cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam

Thứ ba, 26/12/2023 10:29 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Thông tin chính thức, HLV Mano Polking sẽ tiếp quản CLB Công an Hà Nội thay Gong Oh Kyun ngay từ đầu năm sau.

HLV Mano Polking sẽ đến Việt Nam vào ngày 5/1/2024 để dẫn dắt một đôi bóng ở V-League. Đội bóng đã đưa ra lời mời đối với cựu HLV ĐT Thái Lan chính là Công an Hà Nội. Trước đó, ban lãnh đạo đội bóng ngàng công an đã quyết định tạm treo quyền chỉ đạo của chiến lược gia người Hàn Quốc HLV Gong Oh Kyun do thành tích yếu kém ở V-League 2023-2024.

gong-hlv-375
CHN quyết định tạm treo quyền chỉ đạo của ê-kip HLV Gong Oh Kyun

Cụ thể, sau trận thua 1-2 trước CLB Khánh Hòa, HLV Gong đã có buổi họp với ban lãnh đạo CLB CAHN. HLV người Hàn Quốc chấp nhận quyết định "tạm nghỉ" ở vòng 8 V-League. Ông vẫn sẽ được CLB đăng ký chức danh HLV trưởng nhưng không nắm quyền chỉ đạo. Người thay thế tạm thời cho HLV Gong Oh Kyun sẽ là ông Trần Tiến Đại, người dẫn dắt CAHN trước khi đội bóng ký hợp đồng với HLV người Hàn Quốc.

Về phía HLV Mano Polking, ông đã là cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia mang hai quốc tịch Đức và Brazil từng có khoảng thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM vào mùa giải 2021 nhưng rời đội bóng này sau khi V-League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của Covid-19.

Sau đó, vị chiếc lược gia này đã ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Thái Lan, giúp đội bóng xứ Chùa vàng giành 2 chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên sau thất bại trước Trung Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải ông Mano Polking.

mano-polking-989
HLV Mano Polking dẫn dắt Công An Hà Nội từ sau vòng 8 V-League

Thực tế ông Polking là người được CLB Công an Hà Nội nhắm từ lâu. Ngay khi mùa giải mới bắt đầu, phía CAHN đã bay sang Thái Lan để đàm phán hợp đồng ghi nhớ với vị chiếc lược gia này. Tuy nhiên, do hợp đồng giữa LĐBĐ Thái Lan và ông Mano Polking có thời hạn đến tháng 4/2024 nên phía CAHN “không thể chờ đợi” và đã quay sang phương án HLV Gong Oh Kuyn. 

Theo dõi Sports442 trên