sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Indonesia chỉ ra thực tại phũ phàng nơi hàng công của ĐT Việt Nam, tự tin 'chớp thời cơ'

Thứ ba, 26/12/2023 07:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm khởi tranh VCK Asian Cup 2023, tờ Bola (Indonesia) chỉ ra và phân tích điểm yếu lớn nhất của đội nhà và ĐT Việt Nam.

Duyên nợ đưa ĐT Việt Nam và Indonesia đụng độ nhau tại hai giải đấu lớn là VCK Asian Cup 2023 và Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đáng chú ý tại VCK Asian Cup sắp tới, hai đội được coi là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng D, khi hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Iraq được đánh giá vượt trội hơn cả.

Bởi vậy, báo giới Indonesia dành sự quan tâm đặc biệt cho ĐT Việt Nam. Mới đây, tờ Bola của xứ Vạn đảo đưa ra những đánh giá tổng quan về đội nhà và Những chiến binh sao Vàng, trong đó chỉ ra điểm yếu chung của cả hai đội.

danh sach dt viet nam
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Cụ thể, tờ này bình luận: "Cả hai đội bóng đều không có những tiền đạo sắc bén. Ở thời điểm này, Ramadhan Sananta là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất đội tuyển Indonesia. Trong màu áo CLB Persis Solo, tiền đạo 20 tuổi đã ghi 7 bàn sau 18 trận.

Những chân sút khác của Indonesia không có sự sắc bén như vậy. Hokky Caraka mới ghi được 3 bàn, Dendy Sulistyawan có 1 bàn, còn Dimas Drajad vẫn tịt ngòi.

Tương tự, đội tuyển Việt Nam chỉ có Tuấn Hải tỏa sáng. Anh vừa ghi hai bàn ở giải V-League và 4 bàn ở AFC Champions League. Tiến Linh tịt ngòi ở 4 trận đầu tiên và mới chỉ "thông nòng" trong giai đoạn gần đây. Văn Toàn mới chỉ có một lần làm tung lưới đối phương từ đầu mùa giải".

tuan hai van toan
Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam là hàng công

Bên cạnh đó, tờ Bola cho rằng ĐT Việt Nam đang sống nhờ "hơi thở" của tuyến dưới: "Nếu nhìn vào danh sách Vua phá lưới V-League mùa này, người hâm mộ sẽ thấy một cái tên rất bất ngờ, đó là Bùi Hoàng Việt Anh.

Tính tới thời điểm này, hậu vệ của Công an Hà Nội đã ghi được 3 bàn thắng sau 7 trận đấu. Con số này vượt qua nhiều tiền đạo HLV Troussier sở hữu".

Cuối cùng, tờ báo Indonesia kết luận: "HLV Troussier gặp nhiều khó khăn trong việc giúp các tiền đạo sắc bén trở lại. Nhật Bản, Iraq và kể cả Indonesia đều có những tiền đạo chớp thời cơ tốt. Chính điều này sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều thách thức".

Theo dõi Sports442 trên