sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Gong Oh Kyun: Từ đỉnh cao U23 châu Á cho tới vực sâu V-League cùng CAHN

Thứ hai, 25/12/2023 08:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Từng được ca tụng như một chiến lược gia tài ba, HLV Gong Oh Kyun đang đối diện với thực tại trần trụi là thành tích tệ hại cùng CAHN và nguy cơ cao bị bay ghế chỉ sau 1 tháng cầm quyền

Trận thua trước Khánh Hòa chính là giọt nước tràn ly khiến cho CAHN quyết định đình chỉ quyền chỉ đạo của HLV Gong Oh Kyun. Theo đó tạm thời ở vòng đấu thứ 8, người dẫn dắt nhà ĐKVĐ V-League sẽ lại là cái tên quen thuộc Trần Tiến Đại.

Vậy vì sao HLV Gong Oh Kyun lại rơi vào nghịch cảnh như hiện tại? Chiến lược gia người Hàn từng được kỳ vọng sẽ định hình lối chơi cho CAHN nhưng hiện tại kết quả là con số 0. 4 trận toàn hòa và thua tại V-League là thành tích khó chấp nhận với một đội hình quá nửa là những ngôi sao của ĐT Việt Nam.

z5006685660048_49ab6cbefd0d708c004fe94b9117a0f9
HLV Gong Oh Kyun đã bị truất quyền chỉ đạo tại vòng 8 V-League

Theo nguồn tin nội bộ từ CAHN, lý do được đưa ra là HLV Gong Oh Kyun quá bảo thủ với những quyết định của mình. Cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam cứng nhắc, thiếu tìm hiểu về V-League và thậm chí là chính cầu thủ của mình. 

Ông Gong Oh Kyun bị tố làm đảo lộn mọi thứ tại CAHN, xếp cầu thủ sai vị trí, không lắng nghe ý kiến của các học trò, phòng thay đồ thiếu sự đoàn kết. Hệ quả là cả tinh thần thi đấu lẫn màn trình diễn của đội bóng đều cho thấy sự đi xuống.

V-League sẽ tạm nghỉ sau vòng 8 để nhường chỗ cho Asian Cup và cũng sẽ cho CAHN có thêm thời gian suy nghĩ về HLV Gong Oh Kyun. Chiến lược gia người Hàn mới trải qua chỉ 1 trong 24 tháng hợp đồng nhưng đang có nguy cơ cao bị sa thải. 

HLV Kiatisuk
HLV Kiatisuk cũng đang đối diện nguy cơ mất việc

V-League năm nay đang thực sự là lò xay HLV. Trước đó đã có 3 người rời ghế nóng bao gồm: HLV Thạch Bảo Khanh rời đội một Thể Công Viettel, HLV Lê Đức Tuấn mất việc ở CLB Hà Nội và HLV Vũ Tiến Thành rời CLB TP.HCM. 

Hiện tại ngoài HLV Gong Oh Kyun, một cái tên đình đám khác là Kiatisak cũng có nguy cơ cao bị mất ghế khi HAGL ngụp lặn ở đáy bảng. Nhìn vậy để thấy rằng, V-League thực sự là giải đấu khắc nghiệt và là thử thách thật sự với mọi HLV.​

Theo dõi Sports442 trên