sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thái Lan thắng 'hủy diệt' ở vòng loại Olympic, gián tiếp gây áp lực lên Việt Nam

Thứ bảy, 08/04/2023 08:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Thái Lan tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành được chiến thắng đậm đà ở vòng loại Olymic 2024.

Chiều 7/4, ĐT nữ Thái Lan bước vào lượt trận cuối bảng D Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 gặp Mông Cổ. Chiến thắng đậm đà trước Singapore ở lượt trận trước chắc chắn sẽ tạo được đà tâm lý tốt cho đội bóng xứ chùa Vàng để hướng tới việc tiếp tục bỏ túi 3 điểm trọn vẹn ở trận này.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, HLV ĐT nữ Thái Lan - Naruphon Kaenson không ngần ngại tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ mới nổi ở đội hình xuất phát như Phatnanan Upchai, Ploy Chompoo Samnuek và Natthawadi Pramnak.

Với đội hình chất lượng cùng sức mạnh vượt trội, không bất ngờ khi ĐT nữ Thái Lan tràn lên tấn công và gây sức ép lên khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

thai lan vs mong co
ĐT nữ Thái Lan thi đấu áp đảo Mông Cổ. Ảnh: FAT

Và điều gì đến cũng đến. Phút thứ 11, Chiraphon Mongkoladee đón đường chuyền của Natthawadi Pramnak dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số cho ĐT nữ Thái Lan. Chỉ 5 phút sau, đội bóng xứ chùa Vàng có bàn nhân đôi cách biệt do công Phatnanan Upchai. 

Những phút tiếp theo vẫn chứng kiến thế trận áp đảo cùng những pha tấn công dồn dập của ĐT nữ Thái Lan. Và tới lượt Ploychompoo Samnuek tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc, giúp người Thái có lợi thế dẫn 3 bàn khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan tiếp tục duy trì lối chơi tấn công chủ động. Phút 50, từ một quả đá phạt góc cánh phải, Arawan Kirisuvannakul xoay người dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 4-0.

Không lâu sau đó, đội bóng xứ chùa Vàng được hưởng quả phạt đền sau tình huống cầu thủ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Chiraphon Mongkondee đã dứt điểm chính xác để mang về bàn thắng thứ 5 cho đội nhà.

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan thắng tưng bừng Mông Cổ tại lượt trận thứ 2 Olympic 2024. Ảnh: FAT

Tận dụng sai lầm nơi hàng thủ của Mông Cổ, Chiraporn Mongkoladee không bỏ lỡ thời cơ để lập công ấn định chiến thắng 6-0 cho ĐT nữ Thái Lan.

Sau 2 lượt trận, ĐT nữ Thái Lan giành được 6 điểm tuyệt đối với 2 trận toàn thắng, ghi được 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào, qua đó trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ hai Olympic 2024 với ngôi nhất bảng D.

Thắng lợi này của Thái Lan lại vô tình trở thành áp lực cho ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có được chiến thắng đậm trước Nepal ở lượt trận đầu tiên và sẽ thi đấu trận lượt về với đối thủ này vào tối nay (8/4) với hy vọng nối gót Thái Lan vào vòng loại thứ hai Olympic 2024. 

(VIDEO: Highlights ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar - Tiến vào chung kết gặp Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên