sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Bỏ qua Việt Nam, Thái Lan chọn Malaysia là đối thủ lớn nhất tại SEA Games 32

Thứ bảy, 08/04/2023 09:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Thái Lan Wittaya Laohakul cho rằng U22 Malaysia mới là ứng cử viên số một cho tấm HCV SEA Games 32.

Ở môn bóng đá nam SEA Games 32, những lá thăm may rủi đã đưa hai đại kình địch của bóng đá khu vực là U22 Thái Lan và U22 Việt Nam vào cùng bảng đấu. Cuộc chạm trán giữa hai đội ở lượt trận cuối bảng B được nhận định sẽ diễn ra vô cùng kịch tính. Nhiều khả năng, nó không chỉ quyết định tấm vé đi tiếp mà còn định đoạt ngôi nhất - nhì bảng đấu. 

u20 viet nam vs u22 thai lan
U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32

Dù vậy theo cựu tuyển thủ kiêm HLV Thái Lan, hiện đang là Giám đốc kỹ thuật của CLB Chonburi ông Wittaya Laohakul lại cho rằng U22 Thái Lan sẽ không quá lo ngại việc phải đụng độ U22 Việt Nam, thay vào đó khẳng định đối thủ thuộc nhóm hạt giống số 3 - U22 Malaysia mới là đối thủ đáng gờm nhất của "Bầy voi chiến" ở SEA Games 32.

"Theo tôi, U22 Malaysia là ứng viên sáng giá nhất tại SEA Games lần này. Họ đã tập trung chuẩn bị trong một thời gian dài và xây dựng được lối chơi tập thể tốt. Sau đó rồi mới tới đương kim vô địch Việt Nam. Nhưng Thái Lan sẽ là đối thủ chính của Malaysia", cựu HLV Thái Lan Wittaya Laohakul chia sẻ trên tờ Siam Sport. 

Laokakul Vdio
Cựu HLV Thái Lan Wittaya Laohakul nhận định U22 Malaysia là ứng viên sáng giá vô địch SEA Games 2023

Thực tế những quan ngại của ông Wittaya Laohakul không phải không có cơ sở. Malaysia luôn là một thế lực đáng gờm của bóng đá Đông Nam Á. Ở sân chơi SEA Games, Malaysia là đội giàu thành tích thứ hai - chỉ sau Thái Lan với sáu HCV, hơn Việt Nam 4 tấm. 

Thời điểm hiện tại, "Hổ Mã Lai" đang được dẫn dắt bởi HLV Elavarasan. Họ vừa có màn chạy đà tích cực khi đánh bại Campuchia 4-1 và Hong Kong 2-1 để đăng quang giải giao hữu Merlion Cup tại Singapore hồi đầu tháng, dù chỉ hội quân năm ngày.

Tại SEA Games 31, Malaysia từng đả bại chính người Thái ở vòng bảng bằng chiến thắng sát nút 2-1. Nhưng sau đó lại đụng độ chủ nhà Việt Nam ở bán kết và để thua 0-1 bởi bàn thắng của Tiến Linh. Trong trận tranh HC đồng, Malaysia thua 3-4 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 Indonesia trong thời gian thi đấu chính thức.

VIDEO: Bàn thắng kết liễu U23 Thái Lan của Nhâm Mạnh Dũng tại Chung kết SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên