sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

VFF bác đơn khiếu nại, giữ nguyên hình phạt với CLB Hải Phòng

Thứ sáu, 29/07/2022 15:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã bác đơn khiếu nại của CLB Hải Phòng, đồng thời giữ nguyên hình phạt với đội bóng đất cảng.

Ngày 21/7 vừa qua, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt đối với CLB Hải Phòng là phạt tiền 70 triệu đồng, cùng với đó là phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không khán giả sau sự cố để cổ động viên tràn vào sân tấn công trọng tài.

Cụ thể, sau trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Topenland Bình Định trên sân Lạch Tray, một người đàn ông được cho là CĐV của đội bóng đất Cảng đã xuống sân, chửi bới và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

ngoc-ha-trong-tai-3917
CLB Hải Phòng nhận án phạt sau sự cố CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Không chấp nhận quyết định của Ban kỷ luật, CLB Hải Phòng đã nộp đơn khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF đề nghị "hủy bỏ quyết định buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả".

Tuy nhiên, căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại, biên bản cuộc họp của Ban Giải quyết Khiếu nại và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban Giải quyết Khiếu nại Chu Hồng Thanh quyết định giữ nguyên nội dung quyết định của Ban kỷ luật VFF về việc kỷ luật CLB Hải Phòng. 

Theo đó, Ban Giải quyết Khiếu nại nhận thấy CLB Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức trận đấu khi để CĐV của đội bóng có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa đối với trọng tài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Ban giải quyết khiếu nại cho rằng quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật VFF phạt CLB Hải Phòng 70 triệu đồng và phải thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả là phù hợp, khách quan, có căn cứ, đúng quy định về kỷ luật của VFF.

photo-1-16590740643661042095820
CLB Hải Phòng sẽ thi đấu vòng 11 V-League mà không có khán giả nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

Như vậy, trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng trên trên sân Lạch Tray vào ngày 5/8 tới, CLB Hải Phòng sẽ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà như thường lệ. 

Theo dõi Sports442 trên