sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Việt Nam từ chối tham gia khiến Thái Lan phải hủy bỏ "nguyên tắc lâu đời" của King's Cup?

Thứ năm, 28/07/2022 10:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc không thể mời ĐT Việt Nam tham dự King's Cup,2022, liên đoàn bóng đá Thái Lan đã phải hủy bỏ nguyên tắc mời những đội bóng nằm trong Top 100 FIFA cho giải đấu tôn vinh Đức vua Thái Lan năm nay.

Năm nay, LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ngỏ ý mời đội tuyển Việt Nam nhưng VFF không thể nhận lời vì kẹt với lịch đấu đã lên kế hoạch từ trước của đội tuyển Việt Nam. Đây là điều đáng tiếc với giải đấu tôn vinh Đức vua Thái Lan khi Những chiến binh sao Vàng có đầy đủ mọi yếu tổ mà giải đấu này hướng đến.

Ngoài ra, phía FAT cũng không giấu giếm rằng King’s Cup 2022 rất khó mời các đội tuyển quốc gia chất lượng tham dự vì giải nội địa cùng với cuối năm là vòng chung kết World Cup 2022 nên nhiều đội tuyển chất lượng từ chối.

HUU_0367
ĐT Việt Nam từ chối tham dự King's Cup 2022

Về nguyên tắc truyền thống của King’s Cup thì FAT phải luôn mời ba vị khách nước ngoài phải có thứ hạng nằm trong Top 100 của FIFA. Bên cạnh đó, giải đấu còn phải hướng đến những yếu tố như: Chất lượng của các đội tham gia, mối duyên nợ của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á hay hiệu ứng truyền thông của trận đấu...

ĐT Việt Nam là cái tên duy nhất phù hợp với các tiêu chí kể trên, chính vì vậy, việc không thể mời được đội tuyển Việt Nam khiến liên đoàn bóng đá Thái Lan buộc phải thay đổi các nguyên tắc đã tồn tại từ lâu của giải đấu. Đó là chấp nhận mời một đội tuyển nằm ngoài Top 100.

Đội tuyển mà FAT lựa chọn là cái tên quen thuộc Malaysia dù đội tuyển này chỉ đang xếp thứ 154 thế giới nhưng họ đáp ứng được yếu tố khu vực. Đây là mới chỉ là cái tên đầu tiên nhận lời tham gia và Thái Lan vẫn đang phải đau đầu mời thêm những đội tuyển khác.

Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup một lần vào năm 2019 và đó là lần ngay trận đầu đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Thái Lan 1-0 bằng bàn thắng của Anh Đức, sau đó vào đá chung kết với đội tuyển Curacao đến từ Trung Mỹ và thua ở loạt sút luân lưu.

Theo dõi Sports442 trên