sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Liên tục bị đày ải trên ghế dự bị, ngôi sao số 1 ĐT Trung Quốc phải rời châu Âu về nước?

Thứ năm, 28/07/2022 18:33 (GMT+7)

Wu Lei nhiều khả năng sẽ phải trở về quê nhà Trung Quốc để thi đấu sau khi không thể cạnh tranh được vị trí chính thức ở La Liga.

Đầu năm 2020, Wu Lei khiến Trung Quốc rúng động với bàn thắng vào lưới Barca trong trận derby Catalan. Chủ đề về sự kiện lịch sử này trên Sina Weibo thu hút 250 triệu lượt xem. Lượng khán giả ở các trận đấu của Espanyol không ngừng tăng lên, vượt xa con số 40 triệu người chứng kiến trận ra mắt của Wu Lei hồi tháng 1/2019. Người ta nói rằng 89% người hâm mộ bóng đá Trung Quốc trở thành fan của Espanyol.

Wu Lei
Siêu sao số 1 của Trung Quốc Wu Lei sắp phải trở về nước thi đấu

Tuy nhiên, đó chỉ là một tia sáng le lói trong quá khứ của tiền đạo số 1 Trung Quốc mà thôi. Theo thông tin mới nhất từ tờ Marca của Tây Ban Nha, tiền đạo Wu Lei nhiều khả năng sẽ rời Espanyol để trở lại quê nhà Trung Quốc để thi đấu. Cụ thể, tờ báo này đưa tin: "Wu Lei đã rất gần với việc trở lại Trung Quốc thi đấu. Tiền đạo này đã ký hợp đồng với Espanyol vào tháng 1/2019 và dường nhưng đang trong những ngày cuối cùng ở đây.

Kể từ cuối tuần trước, đã có những cuộc đàm phán mở giữa Wu Lei với CLB Shanghai SIPG. Trên thực tế, từ kỳ chuyển nhượng mùa đông Shanghai SIPG đã quan tâm Wu Lei tuy nhiên cầu thủ này lại không muốn rời đi. Bây giờ mọi thứ đã thay đổi và cuộc đàm phán có thể đi đến kết quả. Thị trường Trung Quốc mở cửa vào tháng 8 và Wu Lei đang nghiêm túc đánh giá đề xuất này".

"Trên thực tế, Wu Lei vẫn tham gia các hoạt động tiền mùa giải với Espanyol nhưng vì có những cuộc đàm phán mở nên cầu thủ này sẽ ở lại Barcelona để quyết định.

Wu Lei đến Espanyol với tư cách là bản hợp đồng tuyệt vời của Chen Yansheng vào năm 2019. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại đóng góp của Wu Lei cho đội bóng đã giảm dần", tờ Marca phân tích thêm.

Wu Lei là cái tên không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, tiền đạo đang thi đấu ở La Liga đã gieo sầu cho ĐT Việt Nam với cú đúp bàn thắng giúp ĐT Trung Quốc giành thắng lợi với tỉ số 3-1 ở trận đấu lượt đi.

Nếu Wu Lei trở lại Trung Quốc thi đấu sẽ khiến cho người hâm mộ nước này không khỏi hụt hẫng. Trong những năm qua, cầu thủ này luôn là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc khi tạo ra được những dấu ấn nhất định ở châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên