sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

PV Thái Lan: "Vắng Chanathip, Việt Nam có thắng Thái Lan thì cũng chẳng trọn vẹn được"

Thứ năm, 28/07/2022 14:41 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cây bút Udomsak Paktanapong của tờ Matichon cho rằng việc Chanathip dừng đá AFF Cup là điều dễ hiểu và cho rằng việc thua Việt Nam ở giải đấu là việc chấp nhận được.

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan khi không có Chanathip sẽ không thật sự trọn vẹn vì rõ ràng đó không phải một đội hình đầy đủ sức mạnh. Tôi đoán cả CĐV Việt Nam cũng sẽ nghĩ như vậy.", phóng viên Udomsak Paktanapong nhận định trên tờ Matichon.

Ngày 27/7, thông tin liên quan tới việc Chanathip Songkrasin tuyên bố sẽ không dự AFF Cup 2022 đã gây sốt cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, cầu thủ này cho biết anh đang cảm thấy quá tải và cần thêm thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi ngày dài thi đấu tại J. League.

chanathip-songkrasin-01-1913
Chanathip thi đấu nổi bật nhất bên phía ĐT Thái Lan (Ảnh: Zing)

Nhưng theo thời gian, mỗi đội cần phải thích nghi với điều đó giống như cách đội bóng các bạn không có Quang Hải vậy. Chanathip hay Quang Hải sẽ không thể mãi chơi bóng lâu dài được. Chúng ta phải hướng đến việc xây dựng dựa trên những nhân tố mới. Đôi khi, sự vắng mặt của người này sẽ mở ra cơ hội cho người khác thể hiện. Khi đó, trận đấu sẽ thú vị theo một cách khác", phóng viên này nói thêm.

Trên thực tế, việc Chanathip Songkrasin vắng mặt tại giải bóng đá lớn nhất khu vực tạo cơ hội thuận lợi cho những đội bóng khác lên ngôi. Tiền vệ được mệnh danh là "Messi Thái" luôn thi đấu nổi bật mỗi khi có mặt trên sân. Tại AFF Cup 2020 diễn ra hồi cuối năm ngoái, chính Chanathip là người cầm trịch cả đội bóng Voi chiến và giúp Thái Lan lên ngôi vô địch. Thêm vào đó, cả ba lần cầu thủ Thái Lan thi đấu tại các kỳ AFF Cup, anh đều giúp Thái Lan lên ngôi vô địch và cá nhân anh cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

"Chanathip giữ vai trò quan trọng ở đội tuyển Thái Lan mỗi khi anh góp mặt, nhưng nếu anh ấy không tham dự AFF Cup 2022 thì cũng không có gì quá to tát. Tôi nghĩ đó cũng là một cơ hội để Thái Lan giới thiệu những gương mặt mới vì đội bóng không phải chỉ phụ thuộc vào mỗi Chanathip.", cây bút khẳng định lại.

Kể cả khi Chanathip vắng mặt, tuyển Thái Lan vẫn còn nhiều gương mặt sáng giá có thể gồng gánh đội bóng, có thể kể tới Supachok, Worachit hay thậm chí là Ben Davis.

Theo dõi Sports442 trên