sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sau tấm thẻ đỏ, Văn Quyết 'nín thở' chờ phán quyết cuối cùng từ VFF

Thứ ba, 18/04/2023 08:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình Định bởi hành vi không đúng mực với trọng tài.

Tối 17/4, CLB Hà Nội phải nhận thất bại 1-3 trước Bình Định trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2023. Trắng tay trên sân khách, đội bóng Thủ đô chính thức đánh mất ngôi đầu trên BXH. Chưa dừng lại ở đó, họ còn gặp bất lợi về mặt nhân sự khi thủ quân Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ ở thời điểm sau trận đấu.

Theo đó, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ của CLB Hà Nội tiến đến phản ứng với trọng tài. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có hành vi không đúng mực, cụ thể là thúc cùi chỏ vào trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Ngay sau đó, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã rút ra tấm thẻ đỏ cho thủ quân đội bóng Thủ đô dù trận đấu đã khép lại.

van quyet nhan the do
Văn Quyết nhận thẻ đỏ ở thời điểm sau trận đấu gặp CLB Bình Định. Ảnh: On Sports

Sau trận đấu, tổ trọng tài đã có báo cáo về hành vi "xâm phạm thân thể trọng tài" của cầu thủ Nguyễn Văn Quyết. Bên cạnh đó, giám sát trận đấu và giám sát trọng tài của trận Hà Nội và Bình Định cũng đã lập biên bản để báo cáo lên VPF và VFF về hành vi không đúng mực của tiền đạo sinh năm 1991.

Ban tổ chức V-League 2023 thường không nương tay với bất kỳ hành động phi thể thao nào từ các cầu thủ. Và Ban kỷ luật VFF sẽ xem xét kỹ lưỡng sự việc trên để đưa ra phán quyết cuối cùng cho Văn Quyết sau tấm thẻ đỏ mà cầu thủ này vừa phải nhận.

van quyet
Văn Quyết đối diện nguy cơ nhận thêm án phạt từ VFF sau tấm thẻ đỏ

Chia sẻ với Zing, Văn Quyết thừa nhận: “Khi đội thua, tôi ra can Chuẩn với Việt Anh (thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - PV) và cũng có tranh cãi với trọng tài. Đúng là mình có phản ứng nhưng chủ yếu là giải thích với trọng tài”.

Nguồn cơn cho sự bức xúc của Văn Quyết là bởi pha đè còi của tổ trọng tài phút 61 khi Văn Chuẩn phạm lỗi với Rafaelson, ở thời điểm 2 đội hòa nhau 1-1. Ban đầu, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải cho CLB Bình Định hưởng quả đá phạt trực tiếp gần rìa vùng cấm.

Tuy nhiên, sau khi nghe tham khảo từ trợ lý trọng tài Thành, ông Hải đã thay đổi quyết định và chuyển quả đá phạt trực tiếp thành phạt đền. Điều này khiến Văn Quyết và các đồng đội bức xúc và dẫn đến sự việc nói trên.

Với tấm thẻ đỏ, Văn Quyết sẽ bị treo giò ở vòng 8. Và nhiều khả năng, án phạt của thủ quân CLB Hà Nội sẽ không chỉ dừng lại ở đó.

(VIDEO: Hai lần Văn Quyết bị bắt việt vị nhạy cảm, mất cơ hội tấn công trước Viettel)
Theo dõi Sports442 trên