sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Hy sinh" 2 trận giao hữu của ĐT Việt Nam, Quang Hải lên kế hoạch khủng để hướng tới AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2022 10:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong thời gian Ligue 2 tạm nghỉ, Quang Hải đã lên kế hoạch tập luyện bài bản để chuẩn bị tham dự AFF Cup 2022.

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi mới đây, Pau FC đã quyết định cho phép tiền vệ Nguyễn Quang Hải được trở về tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới đây. 

Thời gian qua, Quang Hải phải trải qua chuỗi trận ngồi dự bị tại Pháp. Việc Ligue 2 bị tạm dừng trong thời gian diễn ra World Cup 2022 sẽ tước đi hoàn toàn cơ hội ra sân của Quang Hải, ít nhất là một tháng. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của tiền vệ sinh năm 1997, đặc biệt khi trước mắt lại là AFF cup 2022. 

quang hai pau fc
Trước AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ có thời gian dài không thi đấu

Trong bối cảnh này, Quang Hải đã vạch ra một kế hoạch luyện tập tương đối bài bản để giúp bản thân giữ được phong độ tốt nhất. Theo đó, Hải "con" sẽ tới Thụy Sỹ để tập luyện cùng HLV thể lực riêng theo chương trình của Pau FC trong 2 tuần nghỉ phép.

Quang Hải chỉ có thể trở về Việt Nam để cùng hội quân với các đồng đội tại ĐTQG sớm nhất là ngày 15/12. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ không thể tham dự 2 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Borussia Dortmund (30/11) và trận ĐT Việt Nam gặp đối thủ Philippines vào đầu tháng 12. 

Quang-Hai-1
Quang Hải sẽ không kịp trở về Việt Nam để cùng đội nhà tham dự 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022

Việc không về tham dự các trận giao hữu cùng ĐT Việt Nam mà chọn ở lại tập luyện được cho là quyết định hợp lý của Quang Hải. Lý do bởi, đối với cầu thủ có vai trò quan trọng như Quang Hải, thi đấu ở các trận giao hữu là điều không thật sự cần thiết để tránh những chấn thương không đáng có. 

Thay vào đó, tiền vệ sinh năm 1997 có thể tập luyện để nâng cao thể lực, đặc biệt là có được điểm rơi phong độ tốt nhất, qua đó hướng tới hành trình cùng ĐT Việt Nam chinh phục ngôi vương tại AFF Cup 2022.

Về phía Pau FC, đội bóng miền Nam nước Pháp cũng có lý do để cho phép Quang Hải trở về Việt Nam tham dự sân chơi khu vực. Tại đấu trường Ligue 2 tương đối khắc nghiệt, HLV Tholot không dám "liều" để trao cơ hội ra sân nhiều cho những tân binh như Quang Hải. Bởi vậy, AFF Cup là sân chơi phù hợp để Hải "con" có thể tìm được đất diễn cho mình, đồng thời trau dồi thêm các kỹ năng và thể lực để tự tin quay trở lại Pháp.

VIDEO: Quang Hải chăm chỉ tập luyện ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội
Theo dõi Sports442 trên