sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải lỡ hẹn toàn trận cầu đỉnh cao khi chia tay Pau FC về tham dự AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2022 11:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Quang Hải có thể sẽ bỏ lỡ rất nhiều trận cầu hấp dẫn cùng Pau FC khi quyết định về Việt Nam tham dự AFF Cup.

Sau nhiều ngày lấp lửng, phía Pau FC đã chính thức nhả quân, đồng ý để Quang Hải về tham dự AFF Cup vào cuối tháng 12 này. Về phía ĐT Việt Nam, đây chắc chắn là một thông tin đáng mừng bởi dưới thời HLV Park Hang Seo, cầu thủ số 19 luôn có vai trò đặc biệt quan trọng. Sự trở về của "Hải con" chắc chắn sẽ giúp lối chơi của Việt Nam có thêm nhiều đột biến. 

quang hai aff cup
Quang Hải sẽ tham dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, với bản thân Quang Hải, việc trở về gánh vác "trọng trách quốc gia" cũng đồng nghĩa anh phải hy sinh lợi ích rất lớn tại Pau FC. Cụ thể, AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 - 16/1/2023, tức Quang Hải sẽ không thể ra sân thi đấu cho Pau FC trong khoảng thời gian khá dài, ngót nghét 1 tháng trời. 

Và trong khoảng thời gian này, Pau FC có đến 4 trận cầu tâm điểm tính riêng ở đấu trường Ligue 2. Bao gồm các cuộc chạm trán với chạm trán Paris FC (27/12), Niort (31/12), Grenoble (11/1) và Bastia (14/1).

Thậm chí, nếu Pau FC đánh bại Colomiers vào cuối tuần này, đội chủ sân Nouste Camp sẽ chính thức giành vé đi tiếp ở sân chơi khác là Cúp Quốc gia Pháp. Khi đó, Quang Hải cũng sẽ bỏ lỡ luôn trận đấu tại vòng 1/32 giải đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 7 hoặc 8/1/2023.

quang hai pau fc
Quang Hải sẽ bỏ lỡ nhiều trận cầu tâm điểm cùng Pau FC do về tham dự AFF Cup

Như vậy, Quang Hải có thể bỏ lỡ tối đa 5 trận cùng đội bóng nước Pháp. Đây đều là những màn đụng độ với các đối thủ "ngang tài ngang sức" mà ngôi sao Việt Nam có khả năng ra sân chinh chiến. Và nếu may mắn, không loại trừ việc tiền vệ này còn có cho mình bàn thắng thứ 2. Trước đó, bàn thắng đầu tiên của Quang Hải tron màu áo Pau FC được ghi trong trận đấu với Rodez tại vòng 11 Ligue 2. 

Thời gian qua, Quang Hải cũng không được trọng dụng quá nhiều tại Pau FC. 2 trận đấu gần nhất của Pau, tiền vệ sinh năm 1997 đều không ra sân bất kỳ phút nào. Anh có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng đều phải ngồi dự bị dù cho bản thân đã thể hiện khá tốt trong các buổi tập. HLV Dider Tholot trọng dụng sơ đồ 5-3-2 và những "quân xanh" cố định đang có phong độ tốt nên cơ hội của Quang Hải ngày một ít dần. 

VIDEO: Phả ngả bàn đèn cực đẹp của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên