sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Derby Thủ đô" ngã ngũ, CLB Hà Nội biến Viettel trở thành "kẻ ngáng đường" đáng thương

Thứ tư, 09/11/2022 21:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thắng sát nút Viettel trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội chính thức chạm một tay vào chức vô địch V-League năm nay.

CLB Hà Nội 1-0 Viettel

Ghi bàn: Lucas (59')

Tâm điểm của người hâm mộ Việt Nam tại vòng 24 V-League sẽ đổ dồn vào sân Hàng Đẫy, nơi diễn ra trận đấu giữa CLB Hà Nội và Viettel. Trận “derby Thủ đô” này sẽ có tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch giải đấu năm nay.

Đúng như tính chất của trận đấu, 2 đội khởi đầu với nhịp độ tương đối chậm nhằm thăm dò đối thủ. CLB Viettel chủ động chơi với đội hình khá thấp và bước đầu ngăn chặn những pha tấn công nguy hiểm từ phía đối thủ.

Ở chiều ngược lại, dù tạo được một số cơ hội, song CLB Hà Nội lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trước đội bóng của hàng thủ tốt nhất mùa này.

ha noi viettel
Thế trận giằng co trên sân Hàng Đẫy

Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về CLB Viettel ở phút thứ 29. Từ quả treo bóng thuận lợi của Hoàng Đức, Geovane băng vào đánh đầu kỹ thuật song đáng tiếc là bóng lại dội xà ngang. Sau đó, cầu thủ của Viettel lao vào đá bồi nhưng không thành công.

Sau cơ hội nguy hiểm này, CLB Viettel thi đấu tự tin hơn và tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, Geovane, Hoàng Đức và Duy Thường đều lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Hiệp 1 hội tụ các yếu tố kịch tính, hấp dẫn và giàu tính chuyên môn, song vẫn thiếu đi thứ quan trọng nhất là bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, cả Hà Nội và Viettel đều đẩy nhanh tốc độ với mong muốn tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. 2 đội liên tiếp tạo ra những pha "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành đối phương.

Phải đến phút thứ 60, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Xuân Tú có pha đi bóng gần đường biên ngang, sau đó chuyền vào trong cho Lucas. Trước khung thành rộng mở, tiền đạo mang áo số 7 đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, qua đó giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước 1-0.

ha noi fc
CLB Hà Nội giành chiến thắng sát nút trước đối thủ cùng thành phố

Những phút sau đó, CLB Viettel dâng cao đội hình với mong muốn ghi bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Hà Nội sau khi có bàn thắng đã chủ động lùi sâu để bảo toàn tỷ số, đồng thời chờ cơ hội phản công. Và trước sự kín kẽ của đội bóng Thủ đô, CLB Viettel bất lực trong việc tìm đường đến mành lưới của đối thủ. 

Chung cuộc, CLB Hà Nội giành chiến thắng 1-0 trước Viettel. Thắng lợi này giúp đội bóng Thủ đô đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng, đồng thời chạm 1 tay vào chức vô địch V-League năm nay. 

Ngược lại, CLB Viettel đã chính thức nói lời chia tay với chức vô địch, thậm chí còn khó hiện thực hóa được mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc. 

(VIDEO: HIGHLIGHT Viettel vs Hà Nội - Vòng 24 V-League. Nguồn: NEXT SPORTS)

Theo dõi Sports442 trên