sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Indonesia lo đội nhà bị Campuchia đánh bại tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 09/11/2022 17:56 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá xứ vạn đảo Mohamad Kusnaeni chỉ ra vấn đề đáng lo của ĐT Indonesia trước thềm AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Campuchia, Philippines và Brunei. Tuy nhiên, chuyên gia xứ Vạn đảo lại không mấy tự tin về khả năng đi sâu của đội nhà. Theo đó, chia sẻ với báo giới, chuyên gia bóng đá xứ vạn đảo Mohamad Kusnaeni bày tỏ sự lo lắng về công tác chuẩn bị của ĐT Indonesia cho AFF Cup 2022. Vị chuyên gia này thừa nhận thầy trò HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể phải "ôm hận" từng những đối thủ yếu hơn như Campuchia hoặc Lào.

Trả lời tờ CNN Indonesia, ông Kusnaeni cho biết: "Trình độ giữa các đội bóng ở Đông Nam Á đã được rút ngắn lại trong những năm qua. Nếu chúng ta không sẵn sàng, rất có thể ĐT Indonesia sẽ nhận thất bại trước cả Lào hoặc Campuchia.

tuyen-indonesia-issi-144 (1)
Chuyên gia Indonesia không tự tin về đội nhà tại AFF Cup 2022

Tôi nghĩ trong năm nay, trọng tâm của ĐT Indonesia là cải thiện màn trình diễn của mình. Các CĐV không nên kỳ vọng quá nhiều ở AFF Cup 2022. HLV Shin Tae Yong tốt hơn là nên chuẩn bị một chương trình huấn luyện cho các cầu thủ ở nước ngoài”.

Dù AFF Cup 2022 đang đến gần nhưng ĐT Indonesia lại gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị. HLV Shin Tae Yong đang vướng lịch trình cùng các cầu thủ U20 Indonesia tập huấn ở châu Âu. Trong khi đó, phong độ thi đấu của các tuyển thủ cũng không được đảm bảo bởi giải VĐQG Indonesia đã bị hoãn sau thảm kịch SVĐ Kanjuruhan.

“Việc giải VĐQG bị hoãn lại là điều bất lợi cho ĐT Indonesia. Không được thi đấu ở giải quốc nội, khả năng chơi bóng, sự tập trung cũng như thể lực của các cầu thủ Indonesia sẽ bị giảm sút. Đối với các cầu thủ trong nước, họ cần có thời gian dài ăn tập với nhau khi lên tuyển. Với các cầu thủ chơi ở nước ngoài thì sẽ hạn chế hơn bởi còn phụ thuộc vào quyết định của CLB chủ quản”, ông Kusnaeni nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên