sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Địa chấn" trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng khuất phục "gã khổng lồ" của V-League

Chủ nhật, 23/10/2022 19:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bất ngờ lớn được tạo ra trên sân Lạch Tray khi CLB Hải Phòng đả bại Hà Nội - ứng cử viên số 1 cho chức vô địch V-League 2022.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng 21 V-League 2022 khi thu hút số lượng cổ động viên kỷ lục đến sân Lạch Tray.

Trên khán đài là sự cuồng nhiệt của khán giả và sức nóng ở dưới sân cũng không kém cạnh. Khi bóng vừa lăn, 2 đội chủ động chọn lối chơi tấn công với những pha "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành đối phương.

Với lợi thế sân nhà, CLB Hải Phòng cho thấy sự tự tin và tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, đội bóng đất Cảng đã đưa được bóng vào lưới Hà Nội nhưng không được công nhận thành bàn do Rimario đã ở thế việt vị ở tình huống dứt điểm này.

clb ha noi vs hai phong
Thế trận đôi co hấp dẫn trên sân vận động Lạch Tray. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, trước sức ép từ phía đội chủ nhà, hàng thủ của CLB Hà Nội phần nào thiếu đi bản lĩnh vốn có. Điều này đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 18, từ tình huống phạt góc do Hải Huy thực hiện, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội đã nỗ lực phá bóng, song lại vô tình đánh đầu tung lưới nhà trong sự bất lực của đồng đội.

Sau bàn thắng mở tỷ số, CLB Hải Phòng còn tiếp tục được nhận “món quà” thứ 2 từ đối thủ. Ở tình huống này, thủ môn Văn Công pha xử lý chủ quan, tạo điều kiện cho Văn Minh cướp bóng và ghi bàn dễ dàng, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Có được bàn thắng có phần may mắn, song không thể phủ nhận rằng Hải Phòng đã chơi hay kể từ đầu hiệp. Và bàn thắng thứ 3 đã mang đậm dấu ấn của đội chủ nhà với pha dứt điểm trái phá của Hải Huy.

clb hai phong
Đội chủ nhà ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng thủ Đô có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Tuấn Hải. Tiền đạo sinh năm 1997 tâng bóng điệu nghệ qua đầu Quang Nho rồi thực hiện ngay cú đá chân trái uy lực, làm tung mành lưới Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, CLB Hải Phòng vẫn chủ động chơi tấn công với nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Công.

Khi CLB Hà Nội đang gặp bế tắc thì Tuấn Hải lại một lần nữa lên tiếng với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, qua đó thắp sáng lại hy vọng cho đội nhà.

tuan hai clb ha noi
Tuấn Hải tỏa sáng với cú đúp trong trận đấu này. Ảnh: Thanh Niên

Những phút sau đó chứng kiến thế trận đôi co giữa 2 đội. Đội bóng Thủ Đô tấn công nhiều hơn với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa, song vẫn bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà. 

Chung cuộc, CLB Hà Nội chấp nhận thất bại trước Hải Phòng với tỷ số 2-3. Kết quả này khiến cuộc đua vô địch càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn trong chặng đường còn lại của V-League năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên