sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bóng đá quốc nội xếp sau Việt Nam, báo Trung Quốc thất vọng: "như một trò cười"

Chủ nhật, 23/10/2022 16:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng về thứ hạng của giải quốc nội nước nhà trên đấu trường châu lục.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố thứ hạng các nền bóng đá ở châu lục. Theo đó, giải VĐQG Việt Nam (V-League) được xếp ở hạng 10.

Trong khi đó, các giải đấu khác ở Đông Nam Á cũng có được thứ hạng tương đối cao. Cụ thể, giải VĐQG Malaysia (Malaysia Super League) ở hạng 8, trong khi Thai League của Thái Lan ở vị trí thứ 12 châu Á.

hagl v-league
V-League được xếp thứ 10 trên đấu trường châu Á

Đáng chú ý, BXH mới đây chứng kiến sự tụt dốc thảm hại của bóng đá Trung Quốc. Từ một giải vô địch quốc gia tốp đầu châu lục, giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) đã tụt xuống vị trí thứ 16 châu Á. 

Truyền thông Trung Quốc không khỏi thất vọng về thứ hạng của bóng đá nước nhà. Trong bài viết có nhan đề “Chỉ đứng thứ 16 ở châu Á! Chinese Super League trở thành trò cười và chỉ còn một suất duy nhất tại AFC Champions League", tờ Sina Sport viết:

“Gần đây, AFC đã cập nhật bảng xếp hạng các CLB châu Á. Theo bảng xếp hạng mới nhất, các CLB Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 16 ở khu vực châu Á. Điều đáng nói là các CLB của Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đều xếp trên Trung Quốc.

Với tình hình hiện tại, đến mùa giải 2024/25, các CLB của Trung Quốc (giải Chinese Super League) sẽ chỉ có một suất tham dự AFC Champions League và không có suất đá play-off nào. Thêm vào đó, các CLB Trung Quốc sẽ phải làm quen với việc thi đấu tại AFC Cup". 

giai vdqg trung quoc
Giải quốc nội Trung Quốc xuống dốc không phanh

Bên cạnh đó, tờ Sina Sport cũng thẳng thắn chỉ ra sai lầm trong làm bóng đá quốc nội của Trung Quốc: "Một số CLB Trung Quốc rút khỏi AFC Champions League trong khi các đội khác chỉ cử đội hình trẻ và dự bị. Điều này khiến các CLB Trung Quốc nhận những thất bại thảm hại với tỷ số khiến nhiều cổ động viên phải nóng mắt”. 

Theo dõi Sports442 trên