sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BXH V-League sau vòng 24: Nhà vô địch và đội rớt hạng dần lộ diện

Thứ năm, 10/11/2022 10:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thắng lợi quan trọng trước Viettel đã giúp CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng, qua đó chạm một tay vào chức vô địch V-League 2022.

Trận "Derby Thủ đô'' giữa CLB Hà Nội và Viettel tại vòng 24 V-League đã ngã ngũ với chiến thắng thuộc về Hà Nội. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Chun Jae Ho đã trở lại ngôi đầu bảng, đồng thời nới rộng khoảng cách 2 điểm với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Hải Phòng. 

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội còn thi đấu ít hơn đội bóng đất Cảng 2 trận. Chính vì vậy, có thể nói Hùng Dũng và các đồng đội đã chạm được một tay vào chức vô địch V-League năm nay.

Ở chiều ngược lại, trận thua này là dấu chấm hết cho hy vọng lên ngôi vương của đội bóng quân đội, Thậm chí, họ còn khó hiện thực hóa được mục tiêu lọt vào top 3 chung cuộc tại mùa này. 

clb ha noi
CLB Hà Nội tiến gần hơn với chức vô địch V-League năm nay

Tại vòng đấu này, Topenland Bình Định cũng được hưởng niềm vui 3 điểm giống Hà Nội với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Hiện tại, đội bóng đất Võ đang xếp thứ 3 trên BXH với 41 điểm, kém Hà Nội FC tới 6 điểm.

Trên lý thuyết, cơ hội vô địch của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là vẫn còn, song thực tế sẽ rất mong manh khi chặng đường còn lại của cuộc đua vô địch V-League được dự báo sẽ rất khó khăn và khốc liệt. 

Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng cũng kịch tính không kém. Theo đó, 3 đội là CLB Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC đang phải dốc sức vào những mét cuối của đường đua để giành suất trụ hạng mùa giải năm nay. Khoảng cách giữa các đội lúc này chỉ là 1 điểm mong manh và hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế.

bxh v-league
BXH V-League 2022 sau vòng 24

Chính vì vậy, chặng đường còn lại của V-League được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Nhiều khả năng vòng đấu 25 sẽ  xác định được nhà vô địch và đội bóng phải nói lời chia tay với V-League. 

(VIDEO: HIGHLIGHT Viettel vs Hà Nội: Vòng 24 V-League. Nguồn: NEXT SPORTS)

Theo dõi Sports442 trên