sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Không phải 'thù hằn' riêng, bầu Đức tuyên bố HAGL kiện VPF đến cùng vì mục đích cao cả

Thứ sáu, 10/02/2023 21:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, bầu Đức một lần nữa khẳng định CLB HAGL sẽ theo đuổi vụ kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đến cùng.

Chiều nay (10/2), CLB HAGL đã tổ chức buổi họp báo ra mắt nhà tài trợ ở V-League 2023. Buổi họp báo có sự góp mặt của Chủ tịch CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và tỷ phú Sathientham Sathien. 

Bất chấp lùm xùm gần đây giữa CLB HAGL và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về vấn đề nhà tài trợ mùa giải năm , buổi họp báo vẫn diễn ra trong không khí vui mừng và thiện chí của hai bên.

bau duc vs nha tai tro
CLB HAGL tổ chức buổi họp báo ra mắt nhà tài trợ mới của V-League 2023. Ảnh: Zing

Dẫu vậy, bầu Đức vẫn tiếp tục tuyên bố đanh thép về vụ lùm xùm: "Chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng vụ kiện để tạo sự công bằng cho các CLB tham dự V-League. Điều lệ sai thì cần phải sửa chứ không thể tiếp tục được duy trì. HAGL chỉ nêu ra quan điểm của mình, việc còn lại là của Tòa án.

Tôi cho rằng cần căn cứ trên Luật cạnh tranh năm 2018. Luật đã cấm hành vi độc quyền. HAGL đưa ra quan điểm như vậy, còn thắng thua là do trời.

HAGL sẽ không đòi bồi thường. Chúng tôi kiện vì cái chung của bóng đá Việt Nam, nếu đòi bồi thường thì đâu còn gì. Chúng tôi chỉ yêu cầu sửa đổi điều lệ nếu thắng kiện. Nhiều CLB cũng mong muốn như thế”.

bau duc vs nha tai tro
Bầu Đức khẳng định CLB HAGL sẽ kiện VPF đến cùng để tạo sự công bằng ở sân chơi V-League. Ảnh: Bongda24h

Theo đó, xung đột giữa CLB HAGL và VPF bắt nguồn từ việc đội bóng phố Núi công bố nhà tài trợ mới. Sẽ không có gì đáng nói khi nhà tài trợ CLB của bầu Hiển lại có nhãn hàng trùng với nhà trợ của V-League 2023.

Bởi vậy, VPF đã yêu cầu đội bóng phố Núi không được quảng cáo cho nhãn hàng của nhà tài trợ trong phạm vi mùa giải năm nay. Tưởng chừng đã "sóng yên biển lặng" thì mới đây, CLB HAGL đã không còn "nhún nhường" khi chính thức gửi đơn kiện VPF lên tòa án để đòi lại sự công bằng.

"Điều lệ giải đã cũ, chúng tôi kiện để tìm sự đổi mới. Nếu chúng tôi kiện được, các CLB khác có thể kiện được. Năm ngoái chúng tôi ký 2 năm với Red Bulls, không ai ý kiến gì. Sau đó V-League có nhà tài trợ mới với nhãn hàng nước tăng lực, họ xen vào như thế, đúng ra chúng tôi kiện họ chứ không phải họ kiện chúng tôi.

HAGL đã hợp tác với nhãn hàng nước tăng lực từ trước, có tính kế thừa và liên tục, không ngắt ra năm nào. Nếu theo nguyên tắc thì HAGL được độc quyền nước tăng lực, còn ban tổ chức V-League không được ký?

Đơn cử, bây giờ Ngân hàng SCB tài trợ V-League thì Ngân hàng SHB không được tài trợ (cho CLB Đà Nẵng) nữa sao? Viettel đang đá, nếu Mobifone tài trợ thì xóa tên Viettel à? HAGL cũng vậy, chúng tôi đang ký liên tục với các hãng nước tăng lực”, bầu Đức phân tích thêm về lý do kiện VPF.

(VIDEO: C ĐV CLB Hà Nội khịa HAGL"
Theo dõi Sports442 trên