sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chuyên gia Việt Nam: 'HAGL kiện VPF có lợi cho bóng đá Việt Nam, điều lệ V-League quá lạc hậu'

Thứ tư, 08/02/2023 07:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc HAGL kiện VPF thể hiện sự bất cập và lạc hậu trong điều lệ V-League.

V-League 2023 nổi sóng ngay từ những ngày đầu bởi mâu thuẫn giữa đội bóng phố núi HAGL vs Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF. Tính đến thời điểm hiện tại, sự vụ vẫn rơi vào tình trạng căng thẳng khi bầu Đức đã chính thức đâm đơn kiện VPF lên tòa án. Còn về phía VPF, bên này cũng khẳng định sẽ "theo đến cùng". 

hagl vs vpf
Câu chuyện giữa HAGL vs VPF về vấn đề nhà tài trợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Tuy nhiên thật bất ngờ khi trong tình thế này, các chuyên gia bóng đá trong nước lại cho rằng việc Hoàng Anh Gia Lai kiện VPF là việc làm có lợi cho bóng đá Việt Nam, cho thấy điều lệ giải V-League đã lạc hậu, không còn phù hợp với bối cảnh bóng đá trong nước hiện nay.

Cụ thể, trong chia sẻ với báo Dân trí, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã khẳng định: "HAGL kiện VPF theo tôi có lợi cho bóng đá Việt Nam. Ở đây không phải chuyện thắng thua, ngay cả Hoàng Anh Gia Lai vẫn có thể thua khi khởi kiện vụ này, nhưng việc Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng cho thấy những bất cập của điều lệ giải V-League. Điều lệ này đã có những điểm không còn phù hợp".

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, trên bình diện bóng đá quốc tế, hiếm khi nhà tổ chức giải cấm các đội bóng tham dự quảng cáo ngành hàng đụng với ngành hàng quảng cáo cho toàn bộ giải đấu. Nhưng một khi đã làm như vậy, nhà tổ chức giải buộc phải trả quyền lợi tương xứng cho các đội bóng, để tránh tình trạng "đụng hàng".

hagl v-league 2023
Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, việc HAGL kiện VPF thực tế lại có lợi cho bóng đá Việt Nam

Chuyên gia Đoàn Minh Xương lên tiếng: "Thật ra ở World Cup, cũng có tình trạng tài trợ không đụng hàng, ví dụ như FIFA đã ký hợp đồng quảng cáo với Coca Cola, các đội tuyển tham dự World Cup không thể quảng cáo cho Pepsi. Tuy nhiên, để làm điều này, gói tài trợ từ phía Coca Cola dành cho FIFA phải cực cao, kéo dài liên tục trong thời gian rất dài, để FIFA chia lại quyền lợi cho các đội tuyển trên toàn cầu".

Trong trường hợp của giải V-League, nhà tài trợ muốn không đụng hàng phải ký dài hạn với giải đấu nữa, chứ không thể ký ngắn hạn, khiến các CLB bên dưới không biết đường nào mà tính". 

VIDEO: CĐV Hoàng Anh Gia Lai cổ vũ chuyên nghiệp nhất V-League 
Theo dõi Sports442 trên