sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bầu Đức đã nói là làm: HAGL chính thức gửi đơn kiện VPF lên tòa án, cả V-League chờ phán quyết

Thứ ba, 07/02/2023 14:33 (GMT+7)

Sáng 7/2, Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn của CLB HAGL kiện Công ty VPF độc quyền tài trợ V-League.

Đơn kiện của CLB HAGL nộp lên Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào lúc 9h45 phút ngày 7/2/2023. Trước đó, luật sư của CLB HAGL có mặt tại Hà Nội trong ngày 6/2 để hoàn tất các thủ tục về pháp lý liên quan tới vụ "đụng" nhà tài trợ với VPF.

HAGL ủy quyền cho ông Nguyễn Mạnh Hiến đứng ra đại diện gửi đơn kiện. Cán bộ tòa án tiếp nhận là bà Nguyễn Thị Thụ. Đơn này được gửi 3 ngày sau khi tuyên bố khởi kiện của bầu Đức.

Tài liệu cụ thể bao gồm: đơn khiếu kiện của Công ty cổ phần thể thao HAGL đối với VPF và các tài liệu kèm theo danh mục tài liệu chứng cứ mà người khởi kiện nộp kèm theo đơn khởi kiện.

HAGL kien VPF
HAGL dù ra quân thi đấu tại V-League 2023 nhưng vẫn kiện VPF

Được biết, HAGL muốn nộp đơn kiện VPF từ ngày 4/2 nhưng do trùng ngày nghỉ cuối tuần nên phải lùi lại. Đội bóng phố Núi khẳng định sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng để đòi lại quyền lợi và phản đối VPF.

Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn kiện của HAGL. Nội dung tài liệu ghi rõ: "Đơn khởi kiện của Công ty CPTT HAGL ngày 4/2/2023 với Công ty CPBĐ chuyên nghiệp Việt Nam và các tài liệu kèm theo tại danh mục chứng cứ mà người khởi kiện nộp kèm theo".

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "CLB chỉ mong những rào cản sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp cần được dỡ bỏ chứ không có nguyện vọng gì khác".

Song song đó CLB HAGL cũng gửi bản kiến nghị khẩn cấp lên Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để đưa ra quan điểm không đồng tình với quy định mùa giải độc quyền nhãn hàng nước tăng lực được nêu trong Điều lệ V-League 2023.

HAGL Carabao
Nhãn hàng quảng cáo của HAGL trùng với ngành hàng của BTC V-League 2023

VPF cũng đã có động thái ban đầu về mặt pháp lý, để thời gian tới, nếu được tòa triệu tập với tư cách là bị đơn (HAGL là nguyên đơn), đơn vị này sẽ có những bằng chứng cụ thể để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong suốt thời gian qua, VPF cũng có luật sư hỗ trợ về mặt pháp lý. Khi vụ việc xảy ra, luật sư cũng đã đưa ra những lời khuyên dành cho VPF và khẳng định VPF không sai nếu bước vào cuộc chiến pháp luật với HAGL của bầu Đức.

Thực tế, ở V-League 2022, HAGL từng nhận tài trợ từ một hãng nước tăng lực và không có tranh chấp nổ ra, do hợp đồng được thực hiện trước khi một nhãn hàng tương tự ký với VPF. Theo VPF, nếu HAGL còn hợp đồng với hãng nước tăng lực cũ thì vẫn được thực hiện, nhưng với nhãn hàng mới ký sau thời hạn của VPF thì vi phạm.

VIDEO: Dàn sao HAGL và Hà Nội thân thiết, Hồng Duy, Xuân Trường ôm Duy Mạnh cực tình cảm

Theo dõi Sports442 trên