sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Ấn định thời điểm Văn Quyết trở lại sân cỏ, Hà Nội FC như 'hổ mọc thêm cánh'

Thứ ba, 04/07/2023 09:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, án phạt treo giò 8 trận của Văn Quyết sắp kết thúc và cầu thủ này có thể sớm trở lại thi đấu cho Hà Nội FC tại V-League mùa giải năm nay.

Như đã đưa tin trước đó, Văn Quyết bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt treo giò 8 trận cùng nộp 40 triệu đồng với hành vi xâm phạm thân thể trọng tài trong trận đấu giữa Bình Định và Hà Nội FC tại vòng 7 V-League 2023. Với án phạt này, tiền đạo sinh năm 1991 buộc vắng mặt trong 6 trận gần nhất của Hà Nội FC, đều tại đấu trường V-League.

Trong bối cảnh thiếu vắng Văn Quyết, sức mạnh cũng như lối chơi của Hà Nội FC cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Hà Nội FC chỉ giành được 2 chiến thắng, hòa 2 và để thua 2 trận.

Gần đây nhất là trận cầu quyết định ở vòng 13, trong cuộc tiếp đón CLB Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô bất ngờ để thua với tỷ số 0-1, qua đó kết thúc giai đoạn 1 của mùa giải năm nay ở vị trí thứ 3 với 22 điểm.

ha noi fc
Sức mạnh của Hà Nội FC bị ảnh hưởng đáng kể trong chuỗi trận thiếu vắng Văn Quyết

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hà Nội FC - Bozidar Bandovic thừa nhận: "Việc thiếu Văn Quyết gây ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi rất nhiều.

Quyết là mẫu cầu thủ có nhãn quan tốt và có thể thi đấu trước áp lực, nhất là khi Hà Nội FC phải đối mặt với đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu.

Nhìn chung, chúng tôi kiểm soát bóng tốt và có những cơ hội, nhưng Hà Nội FC thiếu những con người để kết nối với nhau tốt hơn.

Trường hợp của Hùng Dũng hay Xuân Tú vừa qua phải mổ ruột thừa, hay các tân binh chưa hòa nhập được. Cả trường hợp của Văn Quyết, chúng tôi đang thiếu những con người để cải thiện điều đó".

van quyet
Văn Quyết có thể trở lại thi đấu cho Hà Nội FC từ trận mở màn giai đoạn 2 V-League 2023

Phía trước Hà Nội FC sẽ là cuộc đối đầu Viettel tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 (diễn ra lúc 19h15 ngày 6/7). Nếu đánh bại đối thủ cùng sân ở trận đấu này, đội bóng Thủ đô sẽ tiến vào vòng tứ kết diễn ra ít ngày sau đó.

Trong trường hợp Hà Nội FC vượt qua Viettel, trận tứ kết cúp Quốc gia 2023 sẽ là trận đấu cuối trong án treo giò 8 trận của Văn Quyết.

Theo đó, tiền đạo sinh năm 1991 có thể trở lại thi đấu ở trận kế tiếp của đội bóng Thủ đô, tức vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 V-League 2023. Đây là trận đấu mà Hà Nội FC sẽ chạm trán Topenland Bình Định vào ngày 17/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên