sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tranh cãi vụ Văn Quyết bị xử phạt: Thiếu bằng chứng quan trọng nhất

Thứ hai, 24/04/2023 18:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, mấu chốt trong sự việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF hiện tại vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Ở thời điểm hiện tại, vụ việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ việc Văn Quyết có hành vi thúc cùi chỏ vào người trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình Định trên sân Quy Nhơn mới đây.

Sau đó, Ban Kỷ luật VFF quyết định cấm thi đấu 8 trận đối với thủ quân CLB Hà Nội, đồng thời phạt 40 triệu đồng do vi phạm Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF.

van quyet 2
Văn Quyết bị cấm treo giò 8 trận và đóng phạt 40 triệu đồng

Tuy nhiên, phía CLB Hà Nội sau đó quyết định gửi đơn kháng cáo lên Ban Khiếu nại VFF khi cho rằng hành động của Văn Quyết hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài. 

"Trên thực tế, đây hoàn toàn chỉ là va chạm vô tình trong lúc ngăn cản, không có chủ đích xâm phạm đến thân thể trọng tài. Ngày 18/4, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết làm báo cáo giải trình sự việc với Lãnh đạo CLB", đơn khiếu nại của CLB Hà Nội nhấn mạnh.

van quyet vs trong tai
VFF chưa công bố băng hình kỹ thuật vụ Văn Quyết bị xử phạt

Có thể hiểu được những lấn cấn của CLB Hà Nội trong án phạt đối với Văn Quyết. Lý do bởi, bằng chứng quan trọng nhất trong việc này là băng kỹ thuật nhưng lại không được đề cập trong sự việc này. Thay vào đó, Ban kỷ luật VFF lại quyết định kỷ luật dựa trên báo cáo từ giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và kiến nghị của đơn vị tổ chức giải đấu.

Trước khi án phạt với Văn Quyết được đưa ra, một thành viên của Ban kỷ luật VFF cho biết: "Nếu có băng kỹ thuật, án kỷ luật Văn Quyết không thể dừng lại ở số trận". Tuy nhiên, theo một thành viên của Ban tổ chức giải, tình huống Văn Quyết va chạm với trọng tài đã được ghi lại.

Băng kỹ thuật trận đấu do ban tổ chức trận đấu tổ chức ghi hình. Ngoài ra, đơn vị nắm bản quyền V-League cũng có thể ghi lại toàn bộ diễn biến từ đầu trận đấu khi trận đấu khép lại. Dẫu vậy, bản ghi toàn trận đã bị cắt sóng đúng lúc Văn Quyết đang phàn nàn với tổ trọng tài trận đấu.

Nếu Ban giải quyết khiếu nại VFF có băng kỹ thuật thì họ sẽ có cái nhìn chính xác hơn về án cấm của Ban kỷ luật.

(VIDEO: Cận cảnh tấm thẻ đỏ đầy tranh cãi của Văn Quyết trận Hà Nội vs Bình Định)
Theo dõi Sports442 trên