sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trước ngày dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ phải thử chất cấm... cho giải đấu khác

Thứ hai, 03/07/2023 20:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam phải tiến hành xét nghiệm doping (chất cấm trong thể thao) trước thềm lên đường sang New Zealand để tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường tham dự VCK World Cup 2023 vào ngày 5/7 tới. Trước ngày tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung bất ngờ nhận thông báo về việc xét nghiệm doping - chất cấm trong thể thao.

dt nu viet nam xet nghiem doping
ĐT nữ Việt Nam phải tiến hành xét nghiệm doping trước thềm tham dự VCK World Cup 2023. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, việc xét nghiệm này của ĐT nữ Việt Nam lại không hề phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà là Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Cụ thể, các cầu thủ nữ Việt Nam phải hoàn thành việc xét nghiệm doping gửi cho Ban tổ chức Asiad 19 trong tháng 8. Tuy nhiên, do thời gian này thầy trò HLV Mai Đức Chung tham dự World Cup nên toàn đội được lấy mẫu thử doping sớm hơn dự kiến. Cũng bởi lịch thi đấu này, Huỳnh Như và các đồng đội chỉ có khoảng một tháng chuẩn bị cho Á vận hội.

Trước khi tranh tài tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam cũng đã được chuyên gia của LĐBĐ Thế giới (FIFA) nhắc nhở, dặn dò kỹ lưỡng về doping, rủi ro về các chất cấm thể thao.

dt nu viet nam tap luyen
ĐT nữ Việt Nam tích cực tập luyện để hướng tới giải đấu lớn nhất hành tinh. Ảnh: VFF

Trước khi di chuyển sang New Zealand, HLV Mai Đức Chung đã chốt danh sách 23 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup sắp tới. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ bay sang New Zealand vào trưa 5/7 (quá cảnh tại Singapore). Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi tham gia giải đấu. 

Tại đất nước châu Úc, thời tiết đang là mùa đông, khác hẳn với khí hậu hiện tại ở Việt Nam cũng như châu Âu - địa điểm tập huấn của ĐT nữ Việt Nam thời gian qua.

“Trước SEA Games chúng tôi tập huấn tại Nhật Bản với khí hậu lạnh, sau đó về Campuchia thì rất nóng nhưng các cầu thích nghi rất nhanh. Ban huấn luyện phải có những tính toán phù hợp, bố trí những buổi tập để làm sao các cầu thủ bắt nhịp nhanh. Ở Việt Nam, thời tiết rất nóng, còn sắp tới sang New Zealand thì thời tiết là mùa đông rất lạnh. Rõ ràng đó là một thử thách nhưng không chỉ với chúng tôi mà đội nào cũng vậy”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên