sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Anh 'thảng thốt' trước khả năng ghi bàn thần sầu của siêu tiền đạo Việt Nam

Thứ hai, 03/07/2023 21:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nhà báo người Anh - Ben Grey của trang 101greatgoal bày tỏ sự ngỡ ngàng và khâm phục trước khả năng ghi bàn từ chấm phạt góc của tiền đạo Tuyết Dung.

Trước thềm diễn ra VCK World Cup 2023, trang 101greatgoals của Anh đã đăng tải bài viết đánh giá về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam. Đáng chú ý, trang tin của xứ sở sương mù bày tỏ sự ấn tượng và dành nhiều lời khen cho khả năng ghi bàn của tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Cụ thể, trang 101greatgoals đánh giá: “Thành tích ghi bàn của Tuyết Dung trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam quá đỗi ấn tượng. Cô ghi tới 54 bàn trong chưa đầy 80 trận đấu.

Tuyết Dung đã ghi bàn thắng vào lưới Myanmar và Trung Quốc ở giải bóng đá nữ châu Á 2022. Đây là nhân tố cực kỳ quan trọng giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup.

Đáng chú ý, năm 2015, Tuyết Dung từng gây sốt khi ghi hai bàn thắng từ chấm phạt góc vào lưới Malaysia.

Đặc biệt hơn, cô đã thực hiện những siêu phẩm đó bằng cả hai chân. Đây là khả mà rất ít cầu thủ có thể làm được”.

tuyet dung ghi ban
Tuyết Dung từng hai lần ghi bàn từ chấm đá phạt góc. Ảnh: Bongdaplus

Bên cạnh Tuyết Dung, nhà báo Ben Grey cũng đặc biệt ấn tượng với hai ngôi sao khác của ĐT nữ Việt Nam là Hải Yến và Huỳnh Như.

“Hải Yến có thể là ngôi sao mang tới khoảnh khắc lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam với bàn thắng ở World Cup.

Hải Yến đã ghi 41 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Gần nhất là bàn thắng vào lưới Campuchia ở SEA Games 32.

Còn với Huỳnh Như, cô là cầu thủ nữ duy nhất của Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Ở đội tuyển quốc gia, Huỳnh Như có 67 lần ra sân trong 72 trận đấu. Cô từng có 5 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam”, trang này viết thêm.

hai yen vs huynh nhu
Trang tin của Anh dành lời khen cho Hải Yến (12) và Huỳnh Như (9)

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay sang New Zealand vào trưa 5/7 (quá cảnh tại Singapore). Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi tham gia giải đấu. 

Theo dõi Sports442 trên