sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: "Xuân Trường không còn được như trước, HAGL thiếu Công Phượng thì mất vui"

Thứ hai, 18/07/2022 09:55 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định sự thiếu vắng Công Phượng sẽ là mất mát lớn cho HAGL trong bối cảnh cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều không có được phong độ tốt.

Sau loạt trận toàn hòa tại V. League 2022, HAGL đang dần trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước SHB Đà Nẵng và CLB TP. HCM. Đội chủ sân Pleiku từ đó vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và bắt đầu đường đua vô địch.

Tuy nhiên, không vui được quá lâu, HAGL đón nhận tin tức vô cùng xấu khi Công Phượng bị chấn thương và khả năng sẽ không thi đấu được cho đội bóng phố Núi trong một khoảng thời gian dài. Nói về điều này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải của bóng đá Việt Nam bày tỏ sự lo lắng cho thầy trò HLV Kiatisuk.

3F1D0051-9FD6-4C74-A
Công Phượng phải nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương (Ảnh: CLB HAGL)

"Công Phượng là chủ lực của hàng công HAGL, đang dẫn đầu ở danh sách cầu thủ ghi bàn cho đội bóng Phố Núi. Vì thế, việc cậu ấy không thể thi đấu rõ ràng là mất mát, thiệt thòi lớn đấy.

Tất nhiên trong bóng đá, mỗi CLB luôn phải chấp nhận rủi ro về nhân sự. Người này vắng thì sẽ có người khác bù vào. HAGL phải nỗ lực tìm người thay thế Công Phượng. Tất nhiên vắng cậu ấy là phiền đấy, chúng ta thì cũng bớt vui khi xem HAGL thi đấu", ông Hải cho biết.

Ngoài ra, chuyên gia còn đưa ra nhận định về một số trụ cột khác của HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh. Ông Hải cho rằng cả hai cầu thủ này đều đang không có phong độ tốt như trước, cộng thêm việc Công Phượng chấn thương sẽ trở thành rào cản lớn cho đội bóng phố Núi.

"Các cầu thủ chủ lực của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường… không còn được như trước. Lứa đấy tôi thấy chỉ Minh Vương giữ được phong độ tốt. HAGL giờ có nhiều vị trí chưa đáp ứng được nhu cầu của HLV Kiatisuk, kém năm ngoái. Bây giờ họ mất thêm Công Phượng thì rất thiệt thòi".

Chính vì điều này, dù thắng 2 trận liên tiếp, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cảnh báo HAGL không nên chủ quan và lơ là bởi trước mắt họ là hàng loạt đối thủ rất khó nhằn.

Theo dõi Sports442 trên