sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Thanh bật mí bí quyết đá penalty khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng "xây xẩm mặt mày"

Thứ bảy, 16/07/2022 23:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên sân Thống Nhất, ở vòng 7 V-League 2022, HAGL vượt qua CLB TP.HCM với tỷ số 2-0. Vũ Văn Thanh là chủ nhân của bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội bóng phố núi.

Trong trận đấu HAGL gặp CLB TP.HCM, Văn Thanh đã thành công "đánh lừa" thủ thành Bùi Tiến Dũng trong pha đá phạt đền qua đó nhân đôi cách biệt cho HAGL, giúp đội bóng phố núi có được 3 điểm vô cùng quý giá trong cuộc đua thứ hạng giải quốc nội. 

van_thanh_1 (1)
Văn Thanh đánh lừa thủ thành Bùi Tiến Dũng qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL

Phút 28, nhận đường chuyền của Xuân Trường, Văn Thanh quyết định đột phá. Cú ngoặt bóng của anh khiến Dương Văn Khoa buộc phải phạm lỗi và HAGL được hưởng quả phạt đền. Văn Thanh là cầu thủ được HLV Kiatisuk tin tưởng trao quyền thực hiện quả penalty. 

Ngôi sao HAGL đã chọn sút bóng về phía tay trái của thủ môn Tiến Dũng. Trong khi đó, người gác đền của CLB TP.HCM đổ về hướng ngược lại. Dường như Tiến Dũng tin rằng Văn Thanh làm tương tự cú sút luân lưu quyết định ở trận bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 với U23 Qatar và bị đánh bại.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Vũ Văn Thanh cũng vui vẻ trả lời: "Tôi và Bùi Tiến Dũng từng thi đấu cùng nhau ở U23 Việt Nam nên Tiến Dũng biết được góc sút sở trường của tôi. Tôi biết chắc cậu ấy sẽ đổ người về hướng đó nên đã sút ngược lại".

Ở trận đấu này, Văn Thanh có kỷ niệm khó quên. Anh đeo tấm băng đội trưởng của HAGL, ghi bàn thắng, có một cú lốp bóng chạm xà và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho đội bóng phố núi. Tuy vậy, anh vẫn khá khiêm tốn và cho rằng: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi cùng HAGL giành 3 điểm. Mỗi trận, HLV Kiatisuk đều giao nhiệm vụ cụ thể cho từng người và tôi chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình".

hagl_1
HAGL đã có chiến thắng tưng bừng trong chuyền làm khách CLB TP.HCM

Thời gian tới, nhiều khả năng Văn Thanh và loạt cầu thủ trụ cột của đội như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng phố núi. Cũng nhiều đồn đoán cho rằng, cầu thủ gốc Hải Dương sẽ có một bến đỗ mới. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại Văn Thanh vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức và bày tỏ nguyện vọng muốn tập trung cống hiến hết mình trong màu áo HAGL ở những trận đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên