sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Trung Quốc xuyên tạc thông tin: "Dàn cầu thủ HAGL bất bình vì bị CLB trả lương thấp"

Thứ ba, 15/03/2022 15:02 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết về phát biểu của bầu Đức sau trận đấu của HAGL vs Viettel. Đáng chú ý, tờ báo đã đưa ra thông tin không chính xác về đội bóng phố Núi.

Sau lượt trận tại vòng 4 V. League 2022, bầu Đức của HAGL đã phát biểu với giới truyền thông rằng đội bóng phố Núi sẵn sàng để Công Phượng ra đi bất cứ lúc nào, chỉ cần cầu thủ Nghệ An mong muốn. Câu nói của bầu Đức đã gây sốt giới bóng đá không chỉ trong nước mà còn là những nước trong khu vực.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc cũng đã có bài đăng về phát biểu này của bầu Đức. Tuy nhiên, tờ báo lại cố ý xuyên tạc câu nói của chủ tịch đội bóng phố Núi và có ý bôi nhọ các cầu thủ HAGL. Cụ thể, tác giả bài báo viết:

"CLB Hà Nội và HAGL đều là những đội bóng có bề dày truyền thống ở giải V.League, công tác đào tạo trẻ rất tốt, có nhiều cầu thủ trẻ nhưng số tiền lương lại phân bố theo độ tuổi. Nói cách khác, bạn càng lớn tuổi thì lương càng cao và nếu bạn càng trẻ thì lương càng thấp.

bau_duc_hagl_cong_phuong
Báo Trung Quốc xuyên tạc về lời phát biểu của bầu Đức

Nhưng lực lượng chính của 2 CLB này hầu hết đều là những người trẻ tuổi nên điều này cũng khiến nhiều cầu thủ cảm thấy bất bình.

Các cầu thủ HAGL được bầu Đức ám chỉ bao gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh. Ở trận đấu mới nhất, Công Phượng là người đã thi đấu xuất sắc nhất và ông chủ của HAGL (bầu Đức) nói rằng HAGL có nhiều cầu thủ trẻ, và ai muốn ra đi cứ có thể ra đi".

Tuy nhiên, hoàn toàn có thể thấy thông tin mà tờ báo này đưa ra là hoàn toàn không chính xác. Trước đó, bầu Đức cũng đã từng cho biết các cầu thủ HAGL không thi đấu về tiền. Bên cạnh đó, tờ báo Trung Quốc còn viết thêm gây hiểm lầm. 

cong phuong ghi ban 222
HAGL chưa thể có trận nào kể từ đầu mùa giải V. League 2022

"Tôi rất thoải mái, ai hết hợp đồng mà muốn ra đi thì cứ đi. HAGL rất nhiều cầu thủ, thậm chí còn cho Hải Phòng và CAND mượn. Nhưng vấn đề là có cầu thủ nào chịu đi không? Cầu thủ của tôi không vì tiền nên khó tác động lắm.

Bây giờ, các cầu thủ HAGL đã trưởng thành, có quyền tự do rồi. Chúng tôi tôn trọng họ. Thấy chỗ nào tương lai sáng sủa hơn, cứ ra đi tìm thử thách. Nhưng tình cảm của cầu thủ HAGL với tôi như cha con, nên đã ai xin đi đâu".

Theo dõi Sports442 trên