sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

“Chèo kéo” Quang Hải bằng đãi ngộ khủng bất thành, báo Trung Quốc quay sang mỉa mai

Thứ ba, 15/03/2022 11:53 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc vẫn đang theo dõi diễn biến về tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bất ngờ khi mới đây một vài tờ báo có động thái đả kích cầu thủ sinh năm 1997.

Những ngày qua thông tin về tương lai của Quang Hải là chủ đề nóng mà truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Không những vậy, sức hút của Quang Hải còn vươn ra khu vực và cả châu Á. Truyền thông Trung Quốc cũng đang theo dõi rất sát diễn biến tiếp theo trong thương vụ Quang Hải chia tay CLB Hà Nội.

Trước thông tin Quả bóng vàng Việt Nam 2018 muốn "xuất ngoại", truyền thông Trung Quốc nhanh chóng vào cuộc. Phóng viên người Trung Quốc Cung Tứ Thanh nhắc tới khả năng Quang Hải chuyển tới Chinese Super League thi đấu: 

“Chuyển sang thi đấu tại Chinese Super League là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho Quang Hải. Hiện tại, với mức lương trần 2 triệu euro/năm (khoảng 50,3 tỷ đồng/năm), giải đấu rất khó thu hút các ngôi sao hàng đầu từ châu Âu và Nam Mỹ. Nhưng với Quang Hải mức lương ấy thực sự sẽ là một "món quà" lớn.

Khách quan nhận định, năng lực của Quang Hải vượt trội so với không ít tuyển thủ Trung Quốc. Cách chơi bóng của anh cũng có nhiều nét tương đồng và dễ thích nghi với Super League. 

Hợp đồng giữa Quang Hải với Hà Nội FC hiện chỉ còn thời hạn đến tháng tư. Các đội bóng Trung Quốc hoàn toàn có thể đưa Quang Hải về theo dạng tự do mà không mất phí chuyển nhượng. Đó sẽ là một bước đi vô cùng đặc biệt".

quanghaitrungquoc-1207
Truyền thông Trung Quốc rất hứng thú với việc mời Quang Hải sang Super League chơi bóng

Tuy nhiên tới sáng 15/3, truyền thông Trung Quốc lại có bài viết đả kích tiền vệ sinh năm 1997. Tờ Sohu có bài viết về tương lai của Quang Hải với tiêu đề: "Mắc bệnh giống giải Super League của Trung Quốc? Nguyễn Quang Hải và 5 cầu thủ từ lò đào trẻ của Việt Nam sẽ không được tăng lương".

Tác giả bài viết bình luận: "Giải V.League mới khởi tranh nhưng đã gặp phải sự xáo trộn nghiêm trọng về tiền lương, yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hai CLB hùng mạnh bậc nhất là CLB Hà Nội và HAGL.

Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội đã từ chối gia hạn hợp đồng. Hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào ngày 12/4. Trong khi đó, nhiều cầu thủ của HAGL đang kêu gọi tăng tương, và chủ tịch của CLB này (bầu Đức) đã công khai nói rằng nếu ai hết hợp đồng mà muốn ra đi thì cứ đi thoải mái. 

CLB Hà Nội và HAGL đều là những đội bóng có bề dày truyền thống ở giải V.League, công tác đào tạo trẻ rất tốt, có nhiều cầu thủ trẻ nhưng số tiền lương lại phân bố theo độ tuổi. Nói cách khác, bạn càng lớn tuổi thì lương càng cao và nếu bạn càng trẻ thì lương càng thấp. Nhưng lực lượng chính của hai CLB này hầu hết đều là những người trẻ tuổi nên điều này cũng khiến nhiều cầu thủ cảm thấy bất bình.

Nhờ thành tích xuất sắc ở ĐTQG, nhiều cầu thủ Việt Nam đã tự coi mình là những ngôi sao. Cùng với việc được truyền thông quảng cáo rầm rộ rằng họ có thể tìm được bến đỗ ở châu Âu, nên ngày càng có nhiều cầu thủ trẻ bắt đầu tin tưởng vào người đại diện của họ hơn là những người quản lý CLB."

China

Ở phần sau, trang Sohu cho rằng Quang Hải nếu rời CLB Hà Nội cũng sẽ khó thành công ở nước ngoài: 

"Nguyễn Quang Hải từng được tiến cử cho Jeonnam Tianlong của đội K.League 2 ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, tốc độ và khả năng đối đầu thể lực của các cầu thủ Việt Nam có thể không theo kịp được nhịp độ của K.League 2.

Nói một cách tương đối, Hà Nội có nhiều cầu thủ hơn và có có những sự thay thế nếu Quang Hải ra đi. Nhưng HAGL thì khác, nếu 5 ngôi sao đồng loạt ra đi, sức mạnh của toàn đội sẽ giảm sút nghiêm trọng, thậm chí phải xuống hạng".

Theo dõi Sports442 trên